Đơn vị đầu tiên được phép đào tạo Y sỹ đa khoa và Y học cổ truyền, trình độ cao đẳng

Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là trường đầu tiên của cả nước được Bộ LĐTBXH cấp phép đào tạo hai ngành Y sỹ đa khoa và Y học cổ truyền trình độ cao đẳng .

Việc được cấp phép đào tạo hai mã ngành Y sỹ đa khoa và Y học cổ truyền, trình độ cao đẳng là minh chứng rõ nét và là sự ghi nhận, đánh giá khách quan của các cơ quan quản lý Nhà nước về uy tín, chất lượng và năng lực đào tạo của Nhà trường, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của Nhà trường.

Đơn vị đầu tiên được phép đào tạo Y sỹ đa khoa và Y học cổ truyền, trình độ cao đẳng ảnh 1

Tập thể sư phạm Nhà trường ngày Khai giảng.

Là trường đào tạo chuyên ngành Y dược chính thống của Thủ đô, sau gần 30 năm, Nhà trường đã đào tạo được hàng vạn dược sỹ, y sĩ y học cổ truyền cho hệ thống Y tế cả nước. Không phát triển dàn trải theo hướng đa ngành, Nhà trường lựa chọn hướng đào tạo chuyên ngành, đặc thù.

Ở một số thời điểm, cách làm này cũng tạo ra những khó khăn nhất định trong việc tuyển sinh và mở rộng quy mô đào tạo, nhưng ngược lại nó cũng là lợi thế để Nhà trường tập trung nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng đào tạo. Ngoài hai chương trình đào tạo dài hạn nêu trên, Nhà trường cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất của cả nước tính đến thời điểm hiện tại xây dựng được chương trình đào tạo “Chăm sóc da chuyên nghiệp bằng y dược học cổ truyền”; chương trình “cập nhật và chuẩn hóa lương y, lương dược” và đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép đào tạo.

Với năng lực và bề dày truyền thống, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là một điểm sáng trong bức tranh đào tạo nhân lực y tế hiện nay./.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/don-vi-dau-tien-duoc-phep-dao-tao-y-sy-da-khoa-va-y-hoc-co-truyen-trinh-do-cao-dang-a111727.html