Chủ tịch Hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

TPO - Một nữ Chủ tịch Hội nông dân xã đã tử vong khi đang trên đường đi làm rẫy về. Nguyên nhân, người này bị trượt xuống cống nước lúc trời mưa.

Sáng 8/7, ông Hứa Chấn Trí, Chủ tịch UBND xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) xác nhận, bà H’Mươn Êban (SN 1984)- Chủ tịch Hội nông dân xã Cuôr Đăng, vừa bị nước lũ cuốn tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/7, bà H’Mươn cùng chồng đi làm rẫy về. Khi đến đoạn cổng chào buôn Aring (đường đất, trong lô cao su), thì gặp trời mưa. Đường bị ngập khiến bà H’Mươn Êban trượt chân, rơi xuống cống nước và bị cuốn trôi.

Thời điểm đó, người chồng đã cố hết sức để cứu vợ nhưng không thành vì nước lớn, chảy siết.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng chức năng xã Cuôr Đăng đã có mặt kịp thời, phối hợp người dân tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, khi tìm thấy, bà H’Mươn đã tử vong.

Chủ tịch Hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong ảnh 1

Khu vực bà H’Mươn gặp nạn

Theo ông Trí, khu vực bà H’Mươn gặp nạn thường xuất hiện dòng nước lũ khi mưa lớn. Khu vực này khá trũng, khi có mưa, nước từ khắp nơi đổ về tạo nên dòng nước lũ chảy xiết. Nơi đây có cống gom nước nhưng nước quá lớn, không thoát kịp.

Ông Trí cho biết thêm, nhiều năm qua, địa phương đã kiến nghị cấp trên về việc đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước để chia nhỏ nguồn nước dồn về đây. Tuy nhiên, kinh phí đầu tư khá lớn, theo khảo sát phải trên 100 tỷ đồng.

Để cảnh báo đến người dân, địa phương đã cắm biển báo, tuyên truyền.

Clip dòng nước cuồn cuộn nơi nữ Chủ tịch Hội nông dân xã Cuôr Đăng gặp nạn

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/chu-tich-hoi-nong-dan-xa-bi-nuoc-cuon-tu-vong-a111793.html