Khai trương Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì theo tiêu chuẩn quốc tế

Sáng 18/9, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức khai trương Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì theo mô hình toàn diện, chuyên sâu, đa mô thức, giúp người thừa cân, béo phì có hình thể đẹp, giảm mỡ nội tạng, đẩy lùi bệnh và ngăn loạt biến chứng thừa cân, béo phì.

Tại buổi khai trương, tiến sĩ bác sĩ Lâm Văn Hoàng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Trưởng khoa Nội tiết - Đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy, là chuyên gia có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nội tiết, thừa cân béo phì, cho biết béo phì là bệnh mạn tính, là đại dịch toàn cầu, ảnh hưởng đến xã hội. “Đại dịch” béo phì đang len lỏi vào từng nhà nhưng nhiều người chưa ý thức hết sự nguy hiểm của biến chứng do bệnh gây ra.

Khai trương Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 1

Lễ ra mắt Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Tiến sĩ bác sĩ

Anh Phạm Quốc Tuấn 35 tuổi, sau 3 tháng điều trị tại Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, đã giảm loạt chỉ số quan trọng gồm 7kg cân nặng, 7cm vòng bụng, 35,3cm² mỡ nội tạng, 1,9kg/m² chỉ số BMI.

Tiến sĩ bác sĩ Lê Bá Ngọc, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, cho biết phần lớn người thừa cân, béo phì đến khám ở độ tuổi trẻ và trung niên. Nhiều người chưa nhận thức đúng mực về biến chứng nguy hiểm của bệnh hoặc chỉ muốn giảm cân “thần tốc” bằng mọi giá mà không tìm hiểu nguyên nhân khiến bản thân thừa cân, tính chất của béo phì. Một số trường hợp giảm cân sai lầm, phản khoa học như: nhịn ăn kéo dài, tập thể dục quá sức tới mức suy nhược cơ thể, mất nước, tiêu cơ nhưng không giảm cân thành công, thậm chí nguy hiểm tính mạng, mất động lực điều trị, giảm chất lượng sống.

Khai trương Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 3

Anh Phạm Quốc Tuấn (35 tuổi, TP.HCM) được chuyên viên vận động thể chất hướng dẫn bài tập đơn giản tại nhà, phù hợp với sức khỏe và tình trạng bệnh của anh.

Do đó, để đồng hành với người thừa cân, béo phì tìm được phương pháp điều trị toàn diện, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì thuộc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đưa vào hoạt động cùng lúc tại 3 nơi gồm Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, Trung tâm khám chữa bệnh đa khoa Tâm Anh Quận 7 TP.HCM để hỗ trợ người bệnh đạt nhiều mục tiêu: hình thể đẹp, giảm mỡ nội tạng, đẩy lùi bệnh và ngăn loạt biến chứng thừa cân, béo phì.

Khai trương Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 4

Người bệnh được điều trị giảm cân, giảm mỡ bằng công nghệ cao tại Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Để làm được điều này, tiến sĩ bác sĩ Lê Bá Ngọc chia sẻ, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì có đầy đủ các phương pháp để kiểm soát cân nặng, điều trị thừa cân, béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức theo tiêu chuẩn quốc tế. Đó là sự tham gia của các chuyên gia nội tiết, điều trị béo phì nội khoa bằng các loại thuốc mới được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Cơ quan Y tế châu Âu (EMA) công nhận toàn cầu, điều trị bằng máy công nghệ cao hiện đại, điều trị bằng can thiệp ngoại khoa đặt bóng làm đầy dạ dày hoặc phẫu thuật thu nhỏ dạ dày… Bên cạnh đó, có sự tham gia hỗ trợ của chuyên khoa dinh dưỡng, y học vận động, giúp khách hàng, người bệnh được chăm sóc hỗ trợ toàn diện để giảm cân, giảm mỡ, giảm mỡ nội tạng, kiểm soát rối loạn mỡ máu, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, đẩy lùi các nguy cơ biến chứng như bệnh tim mạch, tiểu đường, nội tiết…

Khai trương Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 5

Chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, chuyên viên giàu kinh nghiệm điều trị thừa cân, béo phì theo tiêu chuẩn quốc tế, từng điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân Việt Nam và quốc tế.

Phó giáo sư tiến sĩ bác sĩ Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, cho biết “Với thuận lợi của hệ thống Bệnh viện Đa khoa có nhiều bác sĩ giỏi, thiết bị máy móc hiện đại, cùng với sức mạnh của hệ sinh thái với những đơn vị dẫn đầu về nhập khẩu thuốc, vắc xin, chúng tôi đã đàm phán và tiến tới thỏa thuận hợp tác với các hãng dược phẩm, thiết bị y tế lớn trên thế giới, từ đó có đầy đủ các điều kiện để thành lập trung tâm điều trị thừa cân béo phì chuẩn quốc tế tại hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Chúng tôi hy vọng trung tâm này sẽ hỗ trợ tốt cho các bác sĩ điều trị ở các bệnh viện khác và người dân trong cộng đồng để có thể kiểm soát cân nặng, phòng ngừa biến chứng và ngăn tăng nặng các bệnh mạn tính không lây nguy hiểm có liên quan trực tiếp đến thừa cân béo phì như tim mạch, tiểu đường…”.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/khai-truong-trung-tam-kiem-soat-can-nang-va-dieu-tri-beo-phi-theo-tieu-chuan-quoc-te-a125300.html