Sau vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Lập đường dây nóng lĩnh vực giáo dục

TPO - UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ tiếp nhận những vấn đề tiêu cực, tồn tại, hạn chế, yếu kém... có liên quan đến công tác giáo dục qua số điện thoại 0889886262, email: [email protected].

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức chủ trì buổi đối thoại với giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Ánh Dương.

Theo đó, nhằm thực hiện tốt chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, luôn chú trọng “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục huyện Châu Đức, kịp thời biểu dương những gương điển hình tiên tiến cũng như xử lý những vấn đề tiêu cực, tồn tại, hạn chế, yếu kém... có liên quan đến công tác giáo dục, UBND huyện Châu Đức cung cấp đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, UBND huyện Châu Đức công khai số điện thoại 0889886262, email: [email protected] để tiếp nhận các phản ánh về ngành giáo dục.

UBND huyện Châu Đức yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hoá và Thông tin, các cơ sở giáo dục trên địa bàn, UBND các xã, thị trấn thông báo rộng rãi đường dây nóng lĩnh vực giáo dục huyện để quý bậc phụ huynh, học sinh và người dân trên địa bàn huyện biết, phản ảnh cung cấp thông tin cho lãnh đạo UBND huyện xử lý kịp thời.

Ngoài ra, các đơn vị phải thường xuyên phổ biến cho công dân các quy định hiện hành về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để công dân tiện liên hệ.

UBND huyện Châu Đức giao Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện phân công công chức thường xuyên tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, học sinh, người dân có liên quan đến lĩnh vực giáo dục, phối hợp tham mưu lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo, xử lý kịp thời thông tin phản ánh.

Trước đó, vào chiều 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản đã chủ trì tổ chức đối thoại với giáo viên, nhân viên Trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng sau những lùm xùm về

Phần cơm 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương, bị cho là nghèo nàn.

Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Tấn Bản gửi lời xin lỗi tới giáo viên, nhân viên của Trường Mầm non Ánh Dương vì bao nhiêu năm đã phải dồn nén những bức xúc. Các giáo viên mong muốn bữa ăn của mình cũng như các cháu được cải thiện, mong muốn minh bạch thu chi, đều là những vấn đề chính đáng.

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức chỉ đạo phòng Nội vụ tổ chức thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương kể từ thời điểm hiệu trưởng mới nhận chức trở lại đây, đồng thời địa phương sẽ có buổi họp để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo và thông tin lại sớm nhất.

“Huyện xin lỗi các cô, bao nhiêu dồn nén, chịu đựng mà nếu không có thông tin các cô đưa ra ngoài thì chúng tôi không biết. Tôi có phần trách nhiệm trong việc này. Tôi mong các giáo viên, nhân viên của trường tin tưởng trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với ngành giáo dục và muốn các cô cởi mở, thông tin đến cho địa phương những vấn đề bức xúc, để chúng tôi được làm tròn trách nhiệm của mình”, ông Bản nói.

Vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Cô giáo bật khóc khi đối thoại với Chủ tịch huyện
Vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Cô giáo bật khóc khi đối thoại với Chủ tịch huyện
Xác minh thông tin phần ăn của giáo viên mầm non bị cắt xén ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Xác minh thông tin phần ăn của giáo viên mầm non bị cắt xén ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/sau-vu-com-giao-vien-chi-co-2-mieng-cha-lap-duong-day-nong-linh-vuc-giao-duc-a125346.html