Lương Khánh Nhi vào chung kết cuộc thi piano top 5 thế giới

Tin vui với giới âm nhạc cổ điển Việt Nam khi ban tổ chức cuộc thi piano top 5 thế giới Leeds International Piano Competition vừa công bố danh sách năm thí sinh vào vòng chung kết cuối cùng của cuộc thi, trong đó có Lương Khánh Nhi của Việt Nam.

Lương Khánh Nhi vào chung kết cuộc thi piano top 5 thế giới - Ảnh 1.

Giới thiệu của ban tổ chức Lương Khánh Nhi là thí sinh từ Việt Nam lọt vào vòng chung kết cuối cùng của cuộc thi

Đây là thành tích lớn nhất mà các thí sinh Việt Nam đạt được trong hơn 40 năm qua kể từ sau giải nhất Cuộc thi piano quốc tế Chopin của Đặng Thái Sơn năm 1980.

Âm nhạc hàn lâm Việt Nam đang trở lại

"Tôi rất mừng là sau hơn 40 năm Việt Nam vắng hơi lặng tiếng tại các cuộc thi piano quốc tế lớn thì nay có một cháu cũng vào chung kết cuộc thi top 5 của thế giới", nghệ sĩ Đặng Thái Sơn chia sẻ niềm vui của âm nhạc cổ điển Việt Nam, bên cạnh niềm vui của cá nhân ông khi một học trò của ông cùng vào

Năm thí sinh vào vòng chung kết cuối cùng cuộc thi Leeds International Piano Competition tại Anh, Lương Khánh Nhi đừng thứ 2 từ phải qua, Kai - Min Chang ngoài cùng bên trái - Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn cho biết Lương Khánh Nhi xuất sắc vào chung kết cuộc thi piano top 5 thế giới - Ảnh 6.Người thứ hai mang dòng máu Việt được vinh danh tại cuộc thi ChopinĐỌC NGAY

Đặng Thái Sơn đánh giá học trò của mình có một nội tâm mạnh mẽ, có thể chơi tốt đủ các dạng bài nhạc, từ nhỏ nhẹ, tiểu phẩm đến những tác phẩm đồ sộ.

Tháng 6 vừa qua Kai-Min Chang có dịp biểu diễn trước khán giả Việt Nam cùng hai học trò khác của Đặng Thái Sơn và thầy trong chương trình Timeless Resonance - Thanh âm bất tận tại Hà Nội và TP.HCM.

Đặng Thái Sơn cho biết Kai-Min Chang đã được nhiều giải quốc tế, xuất sắc lọt vào vòng tứ kết Cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18 tại Warsaw, Ba Lan năm 2021. 

Ở cuộc thi này hai học trò khác của Đặng Thái Sơn giành giải nhất (Bruce Liu) và giải 6 (J J Jun Li Bui - mang nửa dòng máu Việt).

Lương Khánh Nhi sinh năm 1996 trong một gia đình âm nhạc tại Hà Nội. Cô theo học piano từ năm 4 tuổi.

Năm 2014, cô giành được học bổng toàn phần để học tại Đại học Nghệ thuật Graz ở Áo, là ứng viên duy nhất từ Đông Nam Á được chọn sau các cuộc tuyển chọn nghiêm ngặt do ASIA-Uninet và OeAD tổ chức.

Trong suốt thời gian ở Áo, Lương Khánh Nhi đã có nhiều buổi biểu diễn ở Áo, Đức và Đan Mạch.

Lương Khánh Nhi từng chiến thắng tại các cuộc thi nổi tiếng như Cuộc thi Concerto Yong Siew Toh, Cuộc thi piano quốc tế Đại học Lee, và Cuộc thi piano quốc gia MTNA, Cuộc thi piano quốc tế Sicily.

Hiện cô đang theo đuổi bằng tiến sĩ nghệ thuật âm nhạc tại Đại học Michigan, Mỹ, dưới sự hướng dẫn của giáo sư Christopher Harding.

Lương Khánh Nhi xuất sắc vào chung kết cuộc thi piano top 5 thế giới - Ảnh 1.Học trò của Đặng Thái Sơn chiến thắng cuộc thi Chopin 18 tại Ba Lan

TTO - Bruce (Xiaoyu) Liu - học trò của NSND Đặng Thái Sơn - giành giải nhất concours Chopin 18 vừa kết thúc tại Ba Lan. Một học trò khác của ông, người mang một nửa dòng máu Việt, là J J Jun Li Bui đã giành giải 6.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/luong-khanh-nhi-vao-chung-ket-cuoc-thi-piano-top-5-the-gioi-a125496.html