‘Idol TikTok’ dạy cách làm giàu bị bắt

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân vùng cao, Thào Mí Sính lừa người dân đăng ký tài khoản TikTok để kiếm tiền, yêu cầu họ nộp tiền thật để rút tiền ảo.

‘Idol TikTok’ dạy cách làm giàu bị bắt - Ảnh 1.

Thào Mí Sính tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mèo Vạc - Ảnh: CÔNG AN TỈNH HÀ GIANG

Ngày 20-9, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết đã ra quyết định tạm giữ Thào Mí Sính (sinh năm 1995, trú huyện Mèo Vạc, Hà Giang) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó đầu tháng 9-2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mèo Vạc phát hiện Thào Mí Sính có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Sính thường xuyên đăng tải các video lên mạng xã hội TikTok với nội dung biết làm kênh TikTok để kiếm tiền, nếu ai có nhu cầu Sính sẽ hướng dẫn, kiếm được nhiều tiền, mua nhiều đồ có giá trị như điện thoại iPhone.

Theo Công an huyện Mèo Vạc, lợi dụng trình độ dân trí thấp, sự hám lợi của người dân trên địa bàn vùng cao, Thào Mí Sính đã hướng dẫn một số người trên địa bàn huyện Mèo Vạc và Đồng Văn đăng ký sử dụng ở tài khoản TikTok để kiếm tiền.

Mỗi lần đăng ký tài khoản TikTok, Sính thu tiền từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng, nếu bị hại muốn có tiền nhanh thì Sính yêu cầu đưa thêm tiền.

Sau khi lập xong tài khoản TikTok cho các bị hại, Sính sử dụng phần mềm giả giọng nói của nhà mạng gọi các bị hại thông báo trong tài khoản của các bị hại có số tiền từ 1-8 tỉ đồng. Khi bị hại muốn đăng nhập để rút tiền thì hệ thống báo lỗi.

Tiếp đó, Sính yêu cầu các bị hại muốn rút được tiền thì phải nộp từ vài triệu đến vài chục triệu cho Sính để khắc phục lỗi trên. Tuy nhiên sau nhiều lần đưa tiền cho Sính, các bị hại đều không rút được tiền.

Bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện xác định từ tháng 4-2024 đến nay, Thào Mí Sính đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền 556 triệu đồng của 11 bị hại trên địa bàn 3 huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và Bắc Mê.

Số tiền lừa đảo được Sính sử dụng vào mục đích cá nhân. Quá trình làm việc, Sính đã tự nguyện giao nộp điện thoại và cung cấp nhiều tài liệu liên quan.

Công an huyện Mèo Vạc đề nghị ai là nạn nhân của Thào Mí Sính đến cơ quan Công an huyện Mèo Vạc để cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra.

‘Idol tiktok’ dạy cách làm giàu bị bắt - Ảnh 2.Thủ đoạn của nhóm hack Facebook người Việt ở nước ngoài, lừa đảo hơn 500 người

Hai nghi phạm hack Facebook của những người Việt sinh sống tại nước ngoài rồi mạo danh, nhắn tin cho người thân của họ ở trong nước rủ góp tiền làm ăn, qua đó lừa đảo hơn 500 bị hại với số tiền gần 10 tỉ đồng.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/idol-tiktok-day-cach-lam-giau-bi-bat-a125722.html