Măng tây có giá trị dinh dưỡng nhiều đến mức nào?

Măng tây là loại thực phẩm đa năng và giàu dinh dưỡng trong thế giới rau củ, có thể chế biến theo nhiều cách như nướng, hấp, xào hoặc thậm chí ăn sống.

Măng tây có giá trị dinh dưỡng nhiều đến mức nào? - Ảnh 1.

Phương pháp chế biến măng tây sẽ ảnh hưởng đến cách cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng - Ảnh: Washington Post

Phương pháp chế biến Ổi rất giàu dinh dưỡng, nhưng phải biết ăn đúng cách

Ở măng tây, nấu chín sẽ làm tăng folate, kali, selen, vitamin C và vitamin K. Mặt khác, nấu chín măng tây làm giảm nhẹ hàm lượng sắt và canxi.

Cách tốt nhất để chế biến rau là bất kỳ cách nào khiến bạn có nhiều khả năng ăn chúng hơn. Cho dù bạn chọn ăn sống hay nấu chín măng tây, cả hai đều an toàn, lành mạnh và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Măng tây nấu chín có thể được dùng cho các món mì ống, xúp hoặc ăn kèm với bánh mì hoặc cá hồi nướng.

Tuy nhiên, một số người có thể muốn thận trọng với măng tây sống. Ví dụ, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa rau sống hoặc bị đầy hơi hoặc chướng bụng, bạn có thể nên ăn măng tây nấu chín.

Ngoài ra, giống như các loại rau sống khác, măng tây sống có thể có nguy cơ nhỏ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, hãy luôn luôn rửa và chà kỹ sản phẩm sống trước khi ăn, đặc biệt là nếu bạn có hệ thống miễn dịch suy yếu và dễ bị bệnh hơn. Bạn cũng nên gọt vỏ gai của măng tây trước.

Măng tây có giá trị dinh dưỡng nhiều đến mức nào? - Ảnh 2.Cách rửa trái cây và rau củ để loại bỏ thuốc trừ sâu

Bạn có từng ăn dâu tây trực tiếp từ hộp mà không rửa? Trái cây và rau củ thường được phun thuốc trừ sâu để xua đuổi sâu bệnh trong quá trình trồng trọt. Những hóa chất này cũng không an toàn cho con người tiêu thụ.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/mang-tay-co-gia-tri-dinh-duong-nhieu-den-muc-nao-a125750.html