Chung tay làm cho thế giới sạch hơn

TPO - Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP. Cần Thơ phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam vừa tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024, tại chợ nổi Cái Răng.

Chiến dịch

Các đại biểu tham gia vớt rác trên sông ở Cần Thơ nhằm giảm ô nhiễm môi trường.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn hằng năm nhằm tạo sức lan tỏa và sự chuyển biến quan trọng tới toàn thể cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Điển hình như các phong trào: ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên sông, rạch; trồng cây xanh, nhân rộng các mô hình thu gom; phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn; tuyên truyền đưa các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và cuộc sống người dân...

Ông Hiển kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức đoàn thể, đoàn viên thanh niên và người dân thành phố hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Trong đó, cần tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp như: làm vệ sinh môi trường, trồng nhiều cây xanh; phục hồi môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh, rạch... Đặc biệt, quan tâm giải quyết những vấn đề môi trường tại địa phương, đơn vị như thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh theo đúng quy định; các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế người dân.

Chung tay làm cho thế giới sạch hơn ảnh 2

Cán bộ TP. Cần Thơ tham gia bảo vệ môi trường, làm cho thế giới sạch hơn.

Cùng với đó, ông Hiển lưu ý các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, tập trung vào các quy định mới. Lồng ghép nội dung về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phát triển bền vững trong việc xây dựng, thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ngoài ra, theo ông Hiểu, cần kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải, đảm bảo chất thải phát sinh phải được xử lý đáp ứng quy định bảo vệ môi trường; đẩy mạnh việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, các mô hình kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và người dân thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các công trình, phần việc, đảm bảo tính khoa học và thiết thực. Từ đó để các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch của thành phố được tổ chức thành công, hiệu quả cao.

“Ra quân vệ sinh môi trường phải tạo dấu ấn mới về số lượng và chất lượng, tập trung vào địa phương thật sự khó khăn để phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của thanh niên”, ông Hiển nhấn mạnh.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay, TP. Cần Thơ quan tâm giải quyết những vấn đề môi trường tại địa phương, đơn vị như thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh theo đúng quy định, các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế người dân. Ngoài các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, còn lồng ghép nội dung về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phát triển bền vững trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/chung-tay-lam-cho-the-gioi-sach-hon-a125754.html