Đội ngũ báo chí TPHCM xuất quân hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả do bão

TPO - Chiều 20/9, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với phối hợp Sở TT&TT và Thành Đoàn TPHCM tổ chức Lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 (

Những khoản vận động của các cơ quan báo chí được kì vọng trở thành nguồn động lực cho các địa phương bị tàn phá bởi thiên tai sớm khắc phục hậu quả, nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: B.A

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực và nghĩa tình của các tổ chức chính trị - xã hội cùng các cơ quan báo chí trong những ngày qua. Ông bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với các hoạt động thiện nguyện và những nghĩa cử cao đẹp đã được thực hiện nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ông Nguyễn Phước Lộc đặc biệt biểu dương các tập thể phóng viên, biên tập viên đã góp phần tạo ra những tuyến bài xuất sắc, kêu gọi sự ủng hộ từ khắp nơi. Qua đó, TPHCM không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn cùng với cả nước hướng về miền Bắc với tấm lòng chân thành và nghĩa tình.

Trước đó, TPHCM cũng đã cử nhiều đoàn công tác, bao gồm kỹ sư và công nhân chuyên ngành cây xanh, để giúp TP Hà Nội và các địa phương khắc phục hậu quả của cơn bão. Ngoài ra, TPHCM đã chuyển 100 tỷ đồng vận động được cho MTTQ Việt Nam tại 10 tỉnh phía Bắc, mỗi tỉnh nhận 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Bên cạnh đó, từ ngày 14 đến 16/9, các đoàn công tác của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh đã chuyển túi thuốc và đội ngũ y bác sĩ đến các vùng bị thiên tai để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Đợt ra quân lần này, các cơ quan truyền thông, báo chí tại TPHCM cam kết thực hiện nhiều công trình dân sinh tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bao gồm việc xây dựng, sửa chữa hạ tầng quan trọng như trường học và nhà ở. Những hoạt động này được triển khai tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề như Tuyên Quang, Yên Bái và Phú Thọ, với tổng giá trị hỗ trợ lên đến hàng chục tỷ đồng. Ông Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh các đơn vị lên đường cần đảm bảo an toàn, phối hợp đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, mang lại kết quả toàn diện trong công tác cứu trợ và tái thiết cộng đồng

Thanh niên Yên Bái đồng hành khắc phục hậu quả sau lũ
Thanh niên Quân đội chung tay xoa dịu nỗi đau do bão lũ
Chung tay hỗ trợ trẻ em trở lại trường sau bão
Chung tay hỗ trợ trẻ em trở lại trường sau bão

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/doi-ngu-bao-chi-tphcm-xuat-quan-ho-tro-mien-bac-khac-phuc-hau-qua-do-bao-a125768.html