Nhiều lãnh đạo đơn vị 'né' cung cấp thông tin cho báo chí

TPO - Tại Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ XI năm 2024, nhiều chuyên gia, nhà báo, cho rằng nhiều người đứng đầu các cơ quan, đơn vị “né” cung cấp thông tin, gây khó khăn trong công tác tuyên truyền của báo chí.

Ngày 20/9, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức

Các đại biểu tham dự hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ XI, năm 2024.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi xoay quanh các vấn đề như: Khánh Hòa bứt phá về khoa học, công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về biển, xây dựng đội ngũ kỷ nguyên số, một số giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, phát huy vai trò của báo chí tỉnh Khánh Hòa trong tuyên truyền phổ biến Nghị quyết 26-NQ/TW….Trong đó, các đại biểu quan tâm nhiều về vấn đề phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí đến từ những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Nhiều lãnh đạo đơn vị 'né' cung cấp thông tin cho báo chí ảnh 2

Ban tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ XI.

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, nhận định: Những năm qua, báo chí đã tích cực tuyên truyền những cách làm mới, đột phá của các địa phương, đơn vị. Đặc biệt báo chí đã đấu tranh bảo vệ những cán bộ tiên phong trong việc thực hiện những việc mới, việc khó như quản lý đất đai, xây dựng, cải cách hành chính, chuyển đổi số…

“Tuy nhiên, việc báo chí tham gia tuyên truyền bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung cũng gặp không ít những khó khăn. Đó là không ít người đứng đầu các cơ quan, đơn vị ngại va chạm, không cung cấp thông tin cho báo chí; không thực hiện tốt quy định về người phát ngôn, chế độ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ cũng như Luật Báo chí 2016…”, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi chia sẻ.

Nhiều lãnh đạo đơn vị 'né' cung cấp thông tin cho báo chí ảnh 3
PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị trình bày tham luận tại hội thảo.

Trong khi đó, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, bày tỏ: Các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cần tạo điều kiện cho phóng viên tiếp cận thông tin, thực hiện các hoạt động báo chí, đồng thời bảo vệ quyền lợi của phóng viên tác nghiệp. Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Khánh hòa có thể thiết lập đường dây nóng để báo chí và cơ quan chức năng liên lạc và trao đổi thông tin nhanh chóng hơn.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của báo chí tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều bài viết bám sát các chương trình phát triển của tỉnh Khánh Hòa, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đến với người dân.

Nhiều lãnh đạo đơn vị 'né' cung cấp thông tin cho báo chí ảnh 4
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, phát biểu tại hội thảo.

“Để hoạt động xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung được hiệu quả, chúng tôi cũng có trách nhiệm nhắc nhở các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương trên địa bàn tỉnh phải cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời. Về phía Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, hội cũng cần tổ chức nhiều hơn nữa các hội thảo, các lớp bồi dưỡng, lớp tập huấn cho các hội viên, nhà báo chất lượng cao”, ông Tuân nói.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/nhieu-lanh-dao-don-vi-ne-cung-cap-thong-tin-cho-bao-chi-a125775.html