Bất động sản chăm sóc sức khỏe: Tiềm năng và cơ hội phát triển

Du lịch chăm sóc sức khỏe đang ngày càng phổ biến và phát triển trên thế giới, đặc biệt tại Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam mở ra cơ hội hấp dẫn cho sự tăng trưởng phân khúc bất động sản chăm sóc sức khỏe.

Tiềm năng phát triển

Theo Global Wellness Institute (GWI), từ năm 2017 đến 2021, Du lịch chăm sóc sức khỏe đang trở thành một "mỏ vàng" tiềm năng đối với cả các quốc gia phát triển và những vùng nông thôn ít được chú ý.

Minh chứng rõ nét cho sự thành công của mô hình này là Yufuin (Oita, Nhật Bản) – một ngôi làng nông thôn với xuất phát điểm kinh tế thấp. Nhờ vào suối nước khoáng nóng và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, Yufuin đã thu hút tới 4,5 triệu du khách trong năm 2019, đạt doanh thu gần 15 triệu USD. Không chỉ ở Nhật Bản, nhu cầu chăm sóc sức khỏe qua các suối khoáng nóng còn lan rộng trên toàn thế giới, giúp các khu vực phát triển và thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Theo kết quả khảo sát của Global Wellness Institute (thuộc Đại học Yale), có đến 76% người được hỏi muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe, và 55% sẵn sàng trả thêm cho các dịch vụ trị liệu tâm lý. Du lịch chăm sóc sức khỏe đã trở thành xu hướng tất yếu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng quốc tế, từ đó tạo nên một thị trường đầy tiềm năng và sức hút mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững và chất lượng cuộc sống toàn cầu.

Cơ hội tại Việt Nam

Tại Việt Nam, với xu hướng dân số già hóa, dự kiến đến năm 2050, số người trên 60 tuổi sẽ chiếm gần 1/3 tổng dân số. Cùng với mức sống và thu nhập khả dụng ngày càng cao, người dân đang chú trọng hơn đến việc duy trì sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Chính điều này đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong đó khoáng nóng nổi lên như một giải pháp tối ưu.

Bất động sản chăm sóc sức khỏe: Tiềm năng và cơ hội phát triển ảnh 2
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng nóng phong phú với hơn 400 nguồn nước khoáng tự nhiên, có giá trị cao trong việc chăm sóc sức khỏe và trị liệu.

Những điểm đến như suối khoáng nóng Mỹ Lâm (Tuyên Quang) hay Thanh Thủy (Phú Thọ), đã trở thành địa chỉ hấp dẫn cho du khách tìm kiếm sự phục hồi sức khỏe, thư giãn tinh thần. Trước đại dịch, Việt Nam đã đón hơn 350.000 khách quốc tế đến khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng, với tổng chi tiêu lên tới 2 tỷ USD, cho thấy sức hút mạnh mẽ của loại hình này.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng du khách không chỉ mong muốn cải thiện sức khỏe thể chất mà còn sẵn sàng chi nhiều hơn cho các dịch vụ nâng cao sức khỏe tinh thần. Điều này mở ra một thị trường tiềm năng chưa được khai thác đầy đủ, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa tài nguyên thiên nhiên và xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang biến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản chăm sóc sức khỏe đang phát triển, cách Hà Nội 60 phút di chuyển, Tokyu Retreat tại Thanh Thủy, Phú Thọ hấp dẫn các gia đình, nhà đầu tư nhờ nhiều lợi thế. Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường bất động sản khai thác trực tiếp nguồn khoáng nóng Radon tự nhiên đã được đánh giá tương đương với khoáng nóng tại chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản.

Bất động sản chăm sóc sức khỏe: Tiềm năng và cơ hội phát triển ảnh 3
Tokyu Retreat - Dòng biệt thự chăm sóc sức khoẻ chủ động với nguồn khoáng tự nhiên được cấp dẫn trực tiếp vào từng bể ngâm tại từng căn biệt thự cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe Home Spa - xông nóng, lạnh, bể bơi khoáng nóng 4 mùa,...

Dự án cung cấp các tiện ích chăm sóc sức khỏe tích hợp ngay trong khuôn viên từng căn biệt thự kết hợp cùng nhiều tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là một ví dụ về xu hướng phát triển bất động sản chăm sóc sức khỏe, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về không gian sống gần gũi với thiên nhiên và các dịch vụ phục hồi sức khỏe.

Thông tin chi tiết dự án Tokyu Retreat - Biệt thự khoáng nóng tự nhiên Private Onsen vui lòng liên hệ:

MSH Group - Đơn vị tư vấn phát triển dự án

Hotline: 0963.033.999

Website: https://mshgroup.vn/tokyu-retreat/

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/bat-dong-san-cham-soc-suc-khoe-tiem-nang-va-co-hoi-phat-trien-a125885.html