Top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới: Bánh bao Việt bất ngờ xuất hiện, cơm tấm, bún bò thăng hạng

Ngày 15-9, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas cập nhật danh sách 100 món ăn sáng có lượt thích cao nhất. 4 món ăn Việt ghi danh gồm bò kho, bún bò Huế, cơm tấm, bánh bao. Trừ bánh bao là nhân tố mới, các món còn lại đều có sự thăng hạng.

'Nhân tố mới' xuất hiện, ẩm thực Việt Nam thăng hạng trong top 100 bữa sáng được ưa chuộng nhất - Ảnh 1.

Các món ăn Việt Nam có sự thăng hạng trong danh sách do Taste Atlas bình chọn

Bánh bao

Bánh bao là món ăn vừa lọt vào top 100 món ăn sáng ngon nhất do Taste Atlas bình chọn - Ảnh: Taste Atlas

Món ăn chính là một lớp bột tròn trĩnh, gói bên trong là thịt heo xay, nấm mèo, trứng cút… Sau khi gói kỹ lưỡng, tất cả thành phần sẽ được mang đi hấp với nhiệt độ cao, đảm bảo tất cả nguyên liệu bên trong đều chín.

Món bún bò Huế cũng được thăng hạng trong danh sách - Ảnh: Taste Atlas

Theo cách nấu truyền thống của người Việt, nước lèo, cũng chính là linh hồn của món ăn, chủ yếu được hầm từ xương heo và xương bò để cho ra vị "ngọt từ xương".

Ngoài ra, món ăn còn có các nguyên liệu là sả, mắm tôm, bắp bò, gừng, hành tây…

Chuyên trang Taste Atlas đánh giá món ăn có vị đậm đà và phức tạp. Từ một món ăn cung đình, giờ đây, bún bò Huế trở thành món ăn bình dân của người người, nhà nhà Việt Nam.

Cơm tấm

Cơm tấm là một trong những món ăn phổ biến nhất của người Việt, được thực khách quốc tế yêu thích - Ảnh chụp lại từ YouTube

Món ăn đậm chất Nam Bộ này từ khi ra đời đến nay luôn mang một nét dân dã đến lạ.

Có thể xem đây là món ăn sáng phổ biến nhất của người Việt. Không quá khó để thực khách bắt gặp các xe, tiệm cơm tấm dọc đường vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên do những thay đổi về nhu cầu sinh hoạt của người ăn, nên một số tiệm cơm tấm bán về đêm cũng ra đời.

Linh hồn của món ăn chủ yếu là từ hạt cơm. Cơm nấu lên phải tơi, xốp nhưng không quá khô. Thịt sườn hoặc ba rọi sẽ được nêm nếm và nướng ở mức lửa vừa phải, người nướng phải canh và trở thịt liên tục để không bị cháy.

Mùi thịt sườn, ba rọi thường đóng vai trò lôi kéo người đi đường tấp vào tiệm bởi mùi thơm quen thuộc mà kích thích vị giác thực khách một cách mạnh mẽ.

'Nhân tố mới' xuất hiện, ẩm thực Việt Nam thăng hạng trong top 100 bữa sáng được ưa chuộng nhất - Ảnh 6.Tìm cơm tấm Long Xuyên ở Sài Gòn ăn cho đã cơn thèm

Đâu chỉ dân Long Xuyên sống ở Sài Gòn mới lâu lâu nổi cơn thèm bất tử món cơm tấm Long Xuyên, bởi món ăn đã trở thành ‘thương hiệu’, là ký ức đẹp của những người con xa xứ. Người Sài Gòn cũng mê.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/top-100-bua-sang-ngon-nhat-the-gioi-banh-bao-viet-bat-ngo-xuat-hien-com-tam-bun-bo-thang-hang-a125977.html