Hạt bí: Nhỏ mà có võ với những lợi ích cho sức khỏe

Dù được chế biến dưới hình thức nào, hạt bí có thể là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng góp phần cải thiện sức khỏe của bạn.

Hạt bí: Nhỏ mà có võ với những lợi ích cho sức khỏe - Ảnh 1.

Có những lợi ích sức khỏe đáng kể từ hạt bí mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh: Cleveland Clinic Health Essentials

Theo tiến sĩ, bác sĩ Rohini Patil, đồng thời là nhà sáng lập phòng khám dinh dưỡng và chế độ ăn uống Nutracy Lifestyle, có những Lợi ích bất ngờ từ hạt bí - Ảnh 2.Muốn ngủ ngon, tim, bàng quang khỏe…nên nhâm nhi hạt bí ngôĐỌC NGAY

Tăng cường chức năng miễn dịch

"Hàm lượng kẽm trong hạt bí là một nguồn hỗ trợ miễn dịch tuyệt vời. Điều này giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và giữ cho bạn khỏe mạnh", tiến sĩ Rohini Patil chia sẻ.

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và chức năng của các tế bào miễn dịch và có thể giúp chống lại nhiễm trùng.

Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm cao trong hạt bí cũng hỗ trợ sức khỏe miễn dịch tổng thể bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ, hạt bí có thể giúp ích. Chúng là nguồn tự nhiên của tryptophan, một axit amin mà cơ thể sử dụng để sản xuất serotonin và melatonin - các hormone điều chỉnh giấc ngủ, theo tiến sĩ Rohini Patil.

Lợi ích bất ngờ từ hạt bí đỏ - Ảnh 2.Ngô, bí đỏ… giúp tăng cường thị lực cho người cao tuổi

TTO - Phụ nữ cao tuổi nên ăn ngô, bí đỏ và các loại rau củ có sắc tố màu vàng để ngăn ngừa giảm thị lực do tuổi tác, lời khuyên của các nhà khoa học Mỹ.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/hat-bi-nho-ma-co-vo-voi-nhung-loi-ich-cho-suc-khoe-a128703.html