Tình yêu và tình dục có nhất thiết đi cùng nhau?

'Khi quyết định đặt tình dục vào mối quan hệ thì cần xem xét trách nhiệm với bản thân và người bạn tình của mình, từ đó sẽ có những cân nhắc hợp lý' - TS Nguyễn Thị Từ An chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ An: Phụ nữ khuyết tật đối mặt với định kiến tận...3 lần! - Ảnh 1.

ThS Phù Khải Hùng (trái) và TS Nguyễn Thị Từ An chia sẻ trong buổi tọa đàm - Ảnh: HỒ LAM

Sáng 5-10, trong chuỗi sự kiện booktour Người trẻ và giới, Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam tổ chức tọa đàm Lề hóa tính dục: Có ai bị bỏ quên không?.

Diễn giả sự kiện là TS Bộ Ngoại giao: Sức khỏe 2 công dân Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục tại Tây Ban Nha vẫn bình thường

Là một người nghiên cứu tình dục dưới góc độ nhân học, ThS Phù Khải Hùng cho biết việc yêu một ai đó không có tình dục còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. 

Ngoài sự lựa chọn, trách nhiệm, nó còn là xu hướng tính dục. 

Ví dụ, asexual (người vô tính) là thuật ngữ chung dành cho những người có ít hoặc không có cảm giác hấp dẫn tình dục đối với người khác, bất kể giới tính nào...

Theo bà Từ An, tình dục là bản năng của mọi sinh vật, trong đó có con người. Nhưng khác với con vật, con người có lý trí, biết suy nghĩ. Ở đó có sự đồng thuận giữa hai người trong mối quan hệ và hợp pháp về lễ giáo, đạo đức. 

"Khi quyết định đặt tình dục vào mối quan hệ thì cần xem xét trách nhiệm với bản thân và người bạn tình của mình, từ đó sẽ có những cân nhắc hợp lý" - bà An chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ An: Phụ nữ khuyết tật đối mặt với định kiến tận...3 lần - Ảnh 3.Bất bình đẳng giới không còn biểu hiện bên ngoài nhưng vẫn tồn tại bên trong

Theo TS Phạm Quốc Lộc, tuy xã hội hiện nay có sự tiến bộ trong vấn đề bất bình đẳng giới, nhưng điều đó không hoàn toàn là tuyệt đối. Định kiến vẫn tồn tại trong thế giới quan của con người, chỉ là họ không biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/tinh-yeu-va-tinh-duc-co-nhat-thiet-di-cung-nhau-a128736.html