Cựu danh thủ Indonesia: Chỉ cầu thủ hạng hai mới nhập tịch vào đội tuyển chúng ta

TPO - Mundari Karya, cựu danh thủ và là một HLV uy tín tại Indonesia, thừa nhận rằng các cầu thủ chấp nhận nhập tịch Indonesia đơn giản vì họ là "cầu thủ hạng hai", không có cơ hội tại quốc gia nơi họ sinh ra.

Cựu danh thủ Indonesia: Chỉ cầu thủ hạng hai mới nhập tịch vào đội tuyển chúng ta ảnh 1

Dự án nhập tịch các cầu thủ theo cha truyền con nối vẫn đang được LĐBĐ

ĐT Indonesia đang vận hành tốt nhờ lực lượng nhập tịch châu Âu

Nhưng ông Mundari Karya cũng thẳng thắn chỉ ra rằng các cầu thủ chấp nhận nhập tịch Indonesia, như Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Rafael Struick, Thom Haye... chỉ đơn giản vì họ không phải là cầu thủ hạng nhất, không có cơ hội tại quốc gia nơi họ sinh ra.

“Tôi nghĩ rằng những cầu thủ hạng nhất sẽ không muốn chơi cho Indonesia. Đó là điều mà công chúng phải chấp nhận. Thứ hai, tôi nghĩ đây là những cầu thủ ở cấp độ hạng hai. Họ giống như lứa cầu thủ trẻ ở các học viện tại châu Âu".

Đó là lý do vị HLV 67 tuổi tin rằng NHM không nên kỳ vọng quá cao ở các ngôi sao nhập tịch, vì Indonesia vẫn phải chấp nhận sự thật rằng họ còn kém xa các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Ông nói: “Chúng ta không nên đặt kỳ vọng quá cao vì chúng ta cũng biết rằng có thể cạnh tranh suất dự World Cup với Nhật Bản, Australia và các đội khác. Họ có cầu thủ chơi bóng thường xuyên ở cấp độ cao nhất ở châu Âu”.

Tuyển Indonesia gọi thêm 2 cầu thủ nhập tịch xịn cho vòng loại World Cup 2026
NHM Indonesia giăng biểu ngữ phản đối đội tuyển nhập tịch cầu thủ
NHM Indonesia giăng biểu ngữ phản đối đội tuyển nhập tịch cầu thủ

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/cuu-danh-thu-indonesia-chi-cau-thu-hang-hai-moi-nhap-tich-vao-doi-tuyen-chung-ta-a128814.html