Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới nói gì với giới trẻ TP.HCM?

GS Klaus Schwab - chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới - khẳng định trong buổi nói chuyện với giới trẻ TP.HCM cấu trúc kinh tế và xã hội sẽ thay đổi đáng kể với sự chuyển đổi từ thời đại công nghiệp sang thời đại "Kỷ nguyên trí tuệ".

Kỷ nguyên trí tuệ: cơ hội để giới trẻ đóng góp và dẫn dắt - Ảnh 1.

Chủ tịch WEF nhận định có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho người trẻ khi công nghệ phát triển nhanh chóng - Ảnh: HSU

Sáng 6-10 tại TP.HCM, GS Klaus Schwab - người sáng lập, chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) - đã có buổi nói chuyện với các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, sinh viên các trường đại học và công dân trẻ tiêu biểu của thành phố với chủ đề "Kinh tế tri thức - Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và hành động của

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan giới thiệu tổng quan về TP.HCM với GS Klaus Schwab - Ảnh: HSU

Sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và trí tuệ là cơ hội nhưng cũng là thách thức với giới trẻ Việt Nam. Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, blockchain, Internet vạn vật và công nghệ sinh học đang mở ra những không gian cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp chưa từng tồn tại trước đây.

Mặc dù vậy, người sáng lập WEF cho rằng thành công trong kỷ nguyên trí tuệ không chỉ đòi hỏi kỹ năng công nghệ mà còn sự sáng tạo, kiên trì và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. 

Ông cho rằng thế giới sắp bước chân vào một thế giới đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, và một trong những phẩm chất quan trọng nhất mà giới trẻ cần phát triển chính là cam kết học tập suốt đời.

"Những công việc của ngày hôm nay có thể sẽ không còn tồn tại vào ngày mai. Những kỹ năng mà các bạn học ở trường ngày nay có thể sẽ cần được cập nhật chỉ trong vài năm tới. Quá trình học tập liên tục này vừa là thử thách, vừa là cơ hội. 

Người nào có đam mê, sẵn sàng thích nghi, phát triển và học hỏi những kỹ năng mới có thể thành công. Không có đam mê là sự thất bại" - chủ tịch WEF chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc buổi trao đổi - Ảnh: HSU

Phát biểu khai mạc buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng nền kinh tế tri thức chính là tương lai của thế giới.

Những hành động quyết liệt từ thế hệ trẻ sẽ là yếu tố quyết định thành công của quốc gia, địa phương. Chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định vai trò tiên phong của giới trẻ không chỉ tri thức chuyên môn mà còn sự nhiệt huyết, tư duy đột phá và tinh thần dấn thân.

"Hơn ai hết, thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Mỗi bước đi của các bạn, mỗi ý tưởng khởi nghiệp, mỗi sáng kiến cải tiến đều góp phần vào sự thịnh vượng chung.

Đất nước đang cần những cá nhân có bản lĩnh, có trí tuệ và lòng yêu nước để xây dựng và đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng trong tương lai" - ông Mãi khẳng định.

Kỷ nguyên trí tuệ: cơ hội để giới trẻ đóng góp và dẫn dắt - Ảnh 4.TP.HCM phát triển kinh tế công nghệ cao: Tất yếu và cấp bách

Chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4, năm 2024 ngày 25-9 với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định việc chuyển đổi ngành công nghiệp của TP.HCM là hết sức cấp bách và cần thiết.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/chu-tich-dien-dan-kinh-te-the-gioi-noi-gi-voi-gioi-tre-tphcm-a128951.html