Tường loang, vữa tróc, cửa cũ… đẹp cuốn hút với ‘Tầng không hiện hữu’

Mảng tường loang, vết vữa tróc, ô cửa cũ, cột rỉ sét, bờ rêu phong… những dấu vết thời gian cũ kỹ đời thường qua góc nhìn của họa sĩ Nguyễn Thành Nhân lại trở thành nguồn cảm hứng để tạo nên một 'Tầng không hiện hữu' cuốn hút và đậm tính đương đại.

Tường loang, vữa tróc, cửa cũ… đẹp cuốn hút với ‘tầng không hiện hữu’ - Ảnh 2.

Họa sĩ Nguyễn Thành Nhân tại triển lãm Tầng không hiện hữu - Ảnh: H.VY

Triển lãm chia sẻ 25 bức tranh trừu tượng ẩn chứa nhiều câu chuyện về

Lặng ngắm Tầng không hiện hữu của Nguyễn Thành Nhân

Chúng lặng lẽ hiện diện, như là chi tiết chấm phá trong tổng thể tác phẩm lớn của những công trình, là chứng nhân lặng lẽ của đời sống con người năng động.

Rồi chúng im lìm mất đi, nhưng vẫn để lại dấu ấn trong tâm trí những ai từng dừng lại ngắm nghía, "bắt" được tần số và cảm được năng lượng vi tế từ vẻ đẹp của sự hiện hữu - có đó rồi mất đó.

Tất cả khoảnh khắc rung động đó được Nhân cẩn thận chiêm ngắm, cảm nhận bằng đa giác quan, chuyển thể thành những câu chuyện và gửi gắm vào tác phẩm để chia sẻ với mọi người.

Nhân mong có thể đưa mọi người cùng đi và dừng lại để chiêm nghiệm, tự do tưởng tượng và mở cánh cửa để chạm đến "tầng không hiện hữu" của riêng mỗi người, để cảm nhận năng lượng tích cực và thêm yêu cuộc sống xung quanh.

Tường loang, vữa tróc, cửa cũ… đẹp cuốn hút với ‘Tầng không hiện hữu’ - Ảnh 4.

Xem triển lãm và trải nghiệm những 'Tầng không hiện hữu' sống động xung quanh

Những bức tranh 'xin được đặt tên'

Với Tầng không hiện hữu, Nguyễn Thành Nhân còn hạnh phúc vì được vẽ một cách thoải mái, tự do.

Nơi gác xép với giai điệu piano yêu thích, anh thả mình theo sự dẫn dắt của mạch năng lượng dồi dào và dòng cảm xúc tuôn chảy, tạo nên những bức tranh mang nhịp điệu bay bổng, sống động, tự nhiên.

ĐỌC THÊMPhát hành bộ tem đặc biệt về 'các chú bộ đội'Đưa thời trang vào hội họa

Theo họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt, loạt tác phẩm này mang dấu ấn thời gian và có chiều hướng đương đại, hướng người xem đi vào thế giới tưởng tượng của họ trong chiều thời gian và thế giới mà Nguyễn Thành Nhân tạo ra.

Với kỹ thuật sơn dầu đào tạo từ trường lớp, lần này Nhân đã biết tiết chế, buông lơi và nhấn nhá hiệu quả, tạo nên một triển lãm mang thông điệp gợi mở trên nền tảng hội họa.

Vẫn có bút pháp, màu sắc, bố cục, nhưng ý niệm dẫn dắt bên trong càng hay và thú vị hơn.

Không gian triển lãm cũng là trải nghiệm thú vị cho người xem. Từ lầu ba Tầng không hiện hữu, có thể ngắm công trình kiến trúc cũ hơn 50 năm tuổi với thiết kế độc lạ, nơi cộng hưởng nhiều cảm xúc cho quá trình sáng tác của họa sĩ.

Ở đây, cuộc sống như chậm lại giữa phố thị ồn ào, thảng hoặc có tiếng gà gáy đánh thức giác quan, bên cạnh có nhiều người đeo kính che một mắt ngồi chờ được mổ miễn phí hằng tuần... thông điệp về sự hiện hữu của vẻ đẹp, sự tích cực và yêu đời càng thêm rung động.

Nguyễn Thành Nhân sinh năm 1979 tại TP.HCM. Học cao đẳng thiết kế đồ họa rồi tiếp tục học sơn dầu tại Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, sau khi tốt nghiệp năm 2010, Nhân gắn bó với công việc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Anh thường tận dụng giờ nghỉ trưa để về xưởng vẽ ở một gác xép gần bảo tàng và đắm chìm vào tầng không hiện hữu với những chiêm nghiệm của riêng mình.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Tường loang, vữa tróc, cửa cũ… đẹp cuốn hút với ‘tầng không hiện hữu’ - Ảnh 10.

Tường loang, vữa tróc, cửa cũ… đẹp cuốn hút với ‘tầng không hiện hữu’ - Ảnh 11.

Tường loang, vữa tróc, cửa cũ… đẹp cuốn hút với ‘tầng không hiện hữu’ - Ảnh 2.Đi xem Gốm Văn

Cộng hưởng ấn tượng giữa gốm, sắp đặt và video art, triển lãm đương đại 'Gốm Văn' của nghệ sĩ Ngô Trọng Văn đã biến không gian Hội Mỹ thuật TP.HCM quen thuộc thành một trải nghiệm đa giác quan sống động, cuốn hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphattrien.com/tuong-loang-vua-troc-cua-cu-dep-cuon-hut-voi-tang-khong-hien-huu-a143827.html