Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị thẩm tra các phát ngôn, thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang

Admin

Theo báo Giác Ngộ, Ban Tôn giáo Chính phủ vừa có văn bản đề nghị thẩm tra và báo cáo về các phát ngôn, việc làm và thuyết giảng của thượng tọa Thích Chân Quang được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.

Thượng tọa Thích Chân Quang - Ảnh tư liệu

Thượng tọa Thích Chân Quang - Ảnh tư liệu

Theo tin từ báo Giác Ngộ ngày 7-6, nguồn tin của báo này cho biết liên quan tới dư luận xã hội và thông tin đại chúng về các phát ngôn, việc làm và thuyết giảng của thượng tọa Cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một nămCấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã giao Ban Hoằng pháp trung ương và Văn phòng II tổ chức buổi làm việc vào ngày 19-4 để kiểm điểm, chấn chỉnh các nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả trong giáo lý Phật giáo làm hoang mang xã hội.

Thượng tọa Thích Đức Thiện xác nhận thượng tọa Thích Chân Quang chỉ là trụ trì ngôi chùa Phật Quang thuộc quản lý của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Thượng tọa Thích Chân Quang không còn tham gia các ban ngành của trung ương giáo hội cũng như Ban Trị sự địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tới đây giáo hội tiếp tục làm việc và chấn chỉnh việc thuyết giảng của tăng ni, nhất là trên mạng xã hội.

Giáo hội làm việc về phát ngôn của thượng tọa Thích Chân QuangGiáo hội làm việc về phát ngôn của thượng tọa Thích Chân Quang

Giáo hội đã giao Ban Hoằng pháp trung ương và Văn phòng II tổ chức buổi làm việc vào ngày 19-4 để kiểm điểm, chấn chỉnh các nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả trong giáo lý Phật giáo làm hoang mang xã hội.