Bão số 3 gây mất điện diện rộng ở nhiều địa phương

Admin

TPO - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do ảnh hưởng của gió rất mạnh và mưa lớn của bão số 3, nhiều đường dây truyền tải điện 500 kV và 220 kV ở khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng bị sự cố. Một số đường dây truyền tải điện được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn và nhiều sự cố đường dây đã gây mất điện trên diện rộng ở nhiều địa phương.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (

Bão gây gãy, đổ cây kéo theo đường dây điện bị đứt, gây mất điện

Tại

Bão số 3 gây mất điện diện rộng ở nhiều địa phương ảnh 3
Bão số 3 gây mất điện diện rộng ở nhiều địa phương ảnh 4
Bão số 3 gây mất điện diện rộng ở nhiều địa phương ảnh 5

Tại Hải Dương, bão làm mất điện 4 lộ đường dây 110kV và 4 TBA 110kV thuộc lưới điện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương quản lý. Có 75/153 xuất tuyến đường dây trung áp bị mất điện gây ảnh hưởng đến 159 nghìn khách hàng trên địa bàn.

Bão số 3 gây mất điện diện rộng ở nhiều địa phương ảnh 6

Bão gây thiệt hại nặng cho lưới điện ở nhiều địa phương

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Đức Thiện cho biết, thiệt hại cơn bão là rất lớn, chính vì vậy các Công ty Điện lực bị ảnh hưởng do bão cần lưu ý an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị và khôi phục thiệt hại sau khi bão tan. Các đơn vị lập lưu đồ công tác từ kiểm đếm, khảo sát, lập phương án và biện pháp an toàn, thi công, huy động toàn bộ các đơn vị nhà thầu xây lắp và nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị để sau khi bão tan sẽ khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Lãnh đạo EVNNPC cũng yêu cầu các Ban Quản lý dự án, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn lại sẵn sàng ứng trực và hỗ trợ, các Công ty Điện lực sẵn sàng các đội xung kích huy động khi cần thiết để khắc phục hậu quả cơn bão. 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối tuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố.

Bão số 3 vào đất liền theo kịch bản xấu nhất
Hàng nghìn hộ ở chung cư cũ Hải Phòng di dời về nơi trú bão
Hàng nghìn hộ ở chung cư cũ Hải Phòng di dời về nơi trú bão