Bộ Giáo dục lưu ý 17 tỉnh, thành cân nhắc cho nghỉ học tránh bão số 4

Admin

Để chủ động và linh hoạt trong ứng phó bão số 4, đảm bảo an toàn cho thầy và trò, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý 17 tỉnh, thành cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý 17 tỉnh thành cân nhắc cho nghỉ học tránh bão số 4 - Ảnh 1.

Dù bão chưa đổ bộ nhưng một số cây xanh tại TP Đồng Hới đã bật gốc - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 19-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công điện gửi giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo 17 tỉnh, thành phố, gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về việc chủ động ứng phó với Lo bão số 4 đổ bộ, Thừa Thiên Huế cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học

Các đơn vị lên phương án di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc. Đảm bảo các trường học, cơ sở giáo dục không tổ chức hoạt động ngoại khóa tại các vùng ven biển và vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão.

Các địa phương cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão. Đồng thời, đảm bảo thông tin về lịch học và sự an toàn của học sinh được truyền đạt đầy đủ đến phụ huynh.

Ngay sau khi bão tan, tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn và vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường.

Theo dự báo, đầu giờ chiều nay 19-9, tâm bão số 4 (Soulik) sẽ đi vào đất liền (đổ bộ) các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Trị. Ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ chiều và đêm nay tiếp tục có mưa to đến rất to.

Bộ giáo dục lưu ý 17 tỉnh thành cân nhắc cho nghỉ học tránh bão số 4 - Ảnh 2.Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.