Đại học Cần Thơ sẽ là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Đồng bằng sông Cửu Long

Admin

Năm học 2024-2025, Trường đại học Cần Thơ triển khai đề án nâng cấp trường thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu, ứng dụng khoa học của TP Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại học Cần Thơ sẽ là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - Ảnh 1.

Sinh viên Trường đại học Cần Thơ giao lưu cùng đoàn sinh viên Đại học Gakushuin (Nhật Bản) - Ảnh: ĐHCT

Ngày 19-9, phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Trần Trung Tín - hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ - thông tin nhiều mục tiêu, định hướng của trường trong năm học mới. Trong đó quan trọng nhất là tiếp tục đổi mới công tác dạy và học, công tác quản lý, quản trị nhà trường để hướng đến mô hình đại học thông minh.

Ngoài đề án nâng cấp thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của vùng, đề án phát triển trường thành Đại học Cần Thơ, trường còn thành lập phân hiệu tại tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng.

Trong năm học mới Trường đại học Cần Thơ chào đón trên 9.300 tân sinh viên, nâng tổng số quy mô người học lên trên 37.000 người. Năm học này trường mở mới 5 ngành bậc đại học và 7 ngành sau đại học; hiện tổng số chương trình đào tạo bậc đại học của trường là 119, 52 ngành cao học và 16 ngành nghiên cứu sinh… Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đạt trên 95%.

Các chương trình đào tạo của trường được công nhật đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo tiêu chuẩn AUN-QA. Trường đại học Cần Thơ cũng là 1 trong 9 cơ sở giáo dục của Việt Nam được ghi tên trong Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất toàn cầu do US News & World Report Rankings công bố.

Nhắn nhủ với các bạn sinh viên, hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ cho rằng trong thời đại phát triển khoa học công nghệ như hiện nay, việc học của các em phải là dám nghĩ, dám làm, dám chịu thất bại… mới phát huy tiềm năng sáng tạo, tạo ra được giá trị mới mẻ.

"Thầy mong các em xác định được mục tiêu học tập để đạt được ước mơ, hoài bão của bản thân; mong rằng Trường đại học Cần Thơ không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức, rèn luyện kỹ năng, mà còn là ngôi nhà chung để các em trải nghiệm, khám phá bản thân và phát triển toàn diện", thầy Trần Trung Tín chia sẻ.

Trường đại học Cần Thơ nâng cấp thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - Ảnh 2.Trường đại học Cần Thơ công bố điểm xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực

Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Cần Thơ vừa công bố kết quả xét tuyển sớm theo phương thức 5, xét điểm của kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào (V-SAT) vào các ngành đại học chính quy năm 2024.