Động thái mới của Sở Giáo dục TPHCM sau đình chỉ Trường Quốc tế Mỹ

Admin

TPO - Sau khi đình chỉ hoạt động Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản hướng dẫn phụ huynh chuyển trường cho con. 

Phụ huynh Trường

Phụ huynh trong buổi làm việc với Trường AISVN

Đối với học sinh muốn chuyển trường đến các trường phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài, các trường phổ thông ngoài công lập có dạy chương trình IB hoặc dạy chương trình nước ngoài, phụ huynh đăng nhập phần mềm, chọn mục chuyển trường cho học sinh tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ. Tiếp đến, phụ huynh cần nhập thông tin tại các mục thông tin học sinh, thông tin cư trú, xác nhận thông tin, gửi đăng ký và in giấy xác nhận.

Hiệu trưởng các trường phổ thông có dạy chương trình IB hoặc dạy chương trình nước ngoài kiểm tra việc đăng ký trên phần mềm và liên hệ phụ huynh để hướng dẫn nộp hồ sơ đúng quy định trước khi tiếp nhận học sinh vào học.

Học sinh trường AISVN đang học lớp 10 và lớp 11 muốn chuyển đến các trường phổ thông ngoài công lập có dạy chương trình của Bộ GD&ĐT thì phụ huynh đăng nhập phần mềm, chọn mục chuyển trường cho học sinh tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ và kê khai thông tin.

Hiệu trưởng các trường phổ thông ngoài công lập tiếp nhận học sinh, thông báo để phụ huynh chuẩn bị hồ sơ. Trường ra quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra trình độ học sinh và thông báo kế hoạch đến phụ huynh để thực hiện kiểm tra, tiếp nhận theo quy định.

Đối với học sinh đang học từ lớp 1 đến lớp 8 muốn chuyển đến các trường phổ thông khác dạy chương trình của Bộ GD&ĐT, phụ huynh đăng nhập phần mềm và nhập thông tin chuyển trường.

Hiệu trưởng trường Tiểu học, THCS dạy chương trình của Bộ GD&ĐT thực hiện tiếp nhận học sinh, thông báo để phụ huynh chuẩn bị các loại hồ sơ. Trường ra quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra trình độ học sinh và thông báo kế hoạch đến cha mẹ học sinh để thực hiện kiểm tra, tiếp nhận theo đúng quy định.

Hoãn buổi ra mắt Tổng hiệu trưởng

Trường AISVN vừa thông báo hoãn buổi lễ chào đón

Bị đình chỉ 12 tháng, Trường quốc tế Mỹ Việt Nam có nguy cơ giải thể
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TPHCM
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TPHCM