Giải cứu đôi nam nữ tuổi 17 bị lừa bán sang Campuchia

Admin

Đôi nam nữ 17 tuổi trên đường đến bến xe Miền Đông để qua Campuchia thì lực lượng Công an Đồng Nai phát hiện, giải cứu.

Lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai lấy lời khai của Trần Xuân Trường, nghi can lừa bán đôi nam nữ qua Campuchia - Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai lấy lời khai của Trần Xuân Trường, nghi can lừa bán đôi nam nữ qua Campuchia - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 6-7, Phòng cảnh sát hình sự (PC02 Công an tỉnh Đồng Nai) cho hay vừa giải cứu thành công đôi nam nữ mới 17 tuổi bị lừa bán sang

Cô gái 17 tuổi ở Bắc Giang may mắn được lực lượng công an ngăn chặn, giải cứu kịp thời - Ảnh: Công an cung cấp

Đến đầu tháng 6-2024, nick name Thu Hà lại liên lạc với Trường và giới thiệu việc làm phụ bếp ở Campuchia với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Đồng thời, yêu cầu Trường tìm thêm người đưa sang Campuchia sẽ được trả tiền công số tiền 3 triệu đồng/người.

Sau dó, Trường đã dẫn một người tên V. (quê Bắc Giang) cùng sang Campuchia và được trả công 5 triệu đồng. Song khi chuẩn bị qua Campuchia, Trường bận việc đột xuất nên anh V. được người khác đưa đi.

Tiếp đó, ngày 3-7, nick name Thu Hà lại nhờ Trường lên Lạng Sơn đón anh H.V.L. rồi cùng sang Campuchia. Khi Trường đến đón anh H.V.L., chị T.A.T. cũng đi chung. Khi đang đi vào TP.HCM thì bị PC02 Đồng Nai phát hiện.

Tội phạm mua bán người, xuất cảnh trái phép qua Campuchia diễn biến phức tạp

Thiếu tá Trần Khắc Việt - đội trưởng PC02 Đồng Nai - cho biết hiện nay hoạt động loại tội phạm mua bán người, đưa người xuất cảnh trái phép qua Campuchia diễn biến phức tạp, gây hậu quả khôn lường.

Các đối tượng dụ dỗ, đưa người xuất cảnh trái phép qua Campuchia để bán cho các công ty, cơ sở chuyên tổ chức đánh bạc và lừa đảo trên không gian mạng hoặc các nhà thổ, cơ sở giải trí có nữ làm tiếp viên…

Các bị hại nếu không làm theo, làm không đạt chỉ tiêu sẽ bị đánh đập, quay phim gửi cho gia đình để đòi tiền chuộc hoặc bán cho các cơ sở khác.

Để tránh bị lừa đảo, PC02 Đồng Nai khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không tin theo những lời hứa hẹn, dụ dỗ xuất cảnh trái phép "việc nhẹ lương cao".

Trường hợp phát hiện hành vi tổ chức, môi giới, tạo điều kiện cho người khác xuất cảnh trái phép, người dân cần báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Giải cứu bé gái 15 tuổi bị lừa bán vào sòng bạc CampuchiaGiải cứu bé gái 15 tuổi bị lừa bán vào sòng bạc Campuchia

Một bé gái 15 tuổi buồn chuyện gia đình lên mạng tìm kiếm việc làm và đã bị lừa bán vào sòng bạc Campuchia. Sau nhiều giờ đàm phán, lực lượng biên phòng Việt Nam đã giải cứu bé về Việt Nam.