Giết 'vợ hờ' vì ghen, nam thanh niên lãnh án tử hình

Admin

Trong cơn ghen, Lê Công Ty tấn công "vợ hờ" bằng nhiều nhát dao, kết thúc mối tình 10 năm bằng một cái chết thương tâm.

Bị cáo Lê Công Ty lãnh án tử hình - Ảnh: ĐAN THUẦN

Bị cáo Lê Công Ty lãnh án tử hình - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 5-7, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án Tử hình kẻ phóng hỏa đốt chết người cãi nhau với mẹ mình

Theo hồ sơ vụ án, năm 2010, bị cáo Ty và bà P.T.K.D. (sinh năm 1976) sống chung như vợ chồng tại phường Thới An, quận 12 cùng với con riêng của bà D..

Tối 6-9-2022, bà D. gọi điện thoại hẹn gặp Ty tại ngã ba đường (cách nhà khoảng 50m).

Khi Ty đi bộ đến điểm hẹn thì gặp bà D. đang đứng cùng với nam thanh niên tên L.V.Đ. (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau). Bà D. xưng là "vợ" và kêu Đ. là "chồng" nên Ty ghen tuông, tát vào mặt bà D. rồi kêu Đ. và bà D. về nhà nói chuyện nhưng Đ. bỏ đi đâu không rõ.

Lúc về đến nhà, Ty hỏi bà D. về mối quan hệ với Đ. nhưng chẳng những không nhận được câu trả lời mà còn bị đòi chia tay nên giữa Ty và bà D. xảy ra mâu thuẫn.

Bà D. bỏ lên phòng của con gái, còn Ty ngủ một mình trong phòng đối diện. Đến khoảng 2h ngày 7-9-2022, Ty gọi điện thoại kêu bà D. sang phòng nói chuyện thì 2 người tiếp tục cãi nhau và bà D. yêu cầu Ty dọn đồ đạc đi khỏi nhà.

Lúc này, bị cáo nảy sinh ý định giết bà D. nên xuống bếp lấy dao. Sau đó Ty trở lên phòng, bất ngờ tấn công bà D. bằng nhiều nhát dao và dùng tay bịt mũi, miệng cho đến khi bà D. tử vong.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và cho biết lý do ra tay là vì ghen và tức vì bà D. nhất quyết đuổi bị cáo đi dù bị cáo đã xin thời hạn 1 tháng để rời đi. Bị cáo không bào chữa cho hành vi phạm tội của mình và xin lỗi cha ruột của bị hại.

Theo hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, vì động cơ đê hèn đã xâm phạm đến tính mạng của người khác nên cần loại trừ ra khỏi xã hội để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Nhẫn tâm chém vợ chết trước mặt con trai, người chồng lãnh án tử hìnhNhẫn tâm chém vợ chết trước mặt con trai, người chồng lãnh án tử hình

Bất chấp con trai 12 tuổi quỳ lạy van xin, Nguyễn Đức Thiện Tâm vẫn vác dao đuổi chém vợ đến chết.