Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2024 chìm trong loạt scandal mới

Admin

TPO - Sau những lùm xùm của mùa giải Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023, cuộc thi tiếp tục để xảy ra nhiều bê bối thu hút sự chú ý của fan sắc đẹp.

Chuyên trang sắc đẹp Critical Beauty đăng tải bài viết chia sẻ về những lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2024 chìm trong loạt scandal mới ảnh 2

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia Fabienne Nicole Groneveld tại cuộc thi Miss Universe 2023.

HW Group - một trong những nhà tài trợ chính của cuộc thi năm nay là chủ sở hữu một hộp đêm lớn tại Indonesia. Tại Indonesia, hộp đêm là nơi nhạy cảm, có nhiều điều tiếng trong xã hội. Tuy nhiên, ban tổ chức yêu cầu người chiến thắng năm nay phải trở thành đại sứ thương hiệu hộp đêm và tham dự tất cả sự kiện tổ chức này yêu cầu.

Do bị yêu cầu trở thành đại sứ hộp đêm, nhiều thí sinh lo sự nghiệp sau này bị ảnh hưởng. Bốn thí sinh đã cố gắng đàm phán, nhưng CEO của cuộc thi không nhân nhượng.

Vì không thể đàm phán được nên hai trong số bốn thí sinh mạnh là Vina Anggi Sitorus và Karen Nijsen đã rút khỏi cuộc thi. Hai thí sinh tiềm năng khác cũng đang đắn đo về việc bỏ thi.

Vina Anggi Sitorus chia sẻ: "Tôi thực sự xin lỗi vì đã phải đưa ra một quyết định khó khăn. Nhưng nó cũng khiến trái tim tôi tan nát". Cô còn cho biết đưa ra quyết định này một cách tự nguyện, không có sự ép buộc nào.

Trong khi đó, Karen Afralia Nijsen tuyên bố rút lui khỏi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2024 và đưa ra nguyên nhân cô cảm thấy không phù hợp với các điều khoản và điều kiện hợp đồng được đề xuất.

Critical Beauty còn cho biết Zetrix - đơn vị nắm bản quyền - chưa trả lương cho giám đốc quốc gia và các thành viên ban tổ chức. Giám đốc quốc gia được ban tổ chức thuê hiện đã đổ bệnh do stress từ vụ việc.

Những ồn ào mới của Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2024 khiến nhiều người quan ngại. Trước đó, vào năm 2023, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia cũng để xảy ra điều tiếng khiến công chúng chỉ trích.

Sau khi mua lại bản quyền Miss Universe Indonesia, công ty PT Capella Swastika Karya của nữ doanh nhân Poppy Capella tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 nhưng bị thí sinh tố quấy rối tình dục, tân hoa hậu bị tố mua giải.

Vì nhiều lùm xùm, PT Capella Swastika Karya đã bị tước bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia. Khán giả tỏ ra tiếc nuối vì trước đó ban tổ chức Miss Universe tước bản quyền của tổ chức uy tín như Puteri Indonesia để bán lại cho nữ doanh nhân Poppy Capella.

Trước đó, Puteri Indonesia tổ chức cuộc thi quốc gia chọn đại diện thi Miss Universe trong hơn hai thập kỷ. Puteri Indonesia được nhận xét là tổ chức có uy tín, làm việc chuyên nghiệp và có kinh nghiệm.