Người phụ nữ bị mất gần 11 tỉ đồng vì tham gia 'quỹ đầu tư Alliance Berstein'

Admin

Đối tượng lừa đảo hướng dẫn chị P. tải ứng dụng quản lý quỹ đầu tư Alliance Berstein để đầu tư chứng khoán. Vì thấy lợi nhuận cao, chị đã 21 lần chuyển khoản tổng số tiền là 10,9 tỉ đồng cho kẻ lừa đảo và bị chiếm đoạt.

Ngày 6-7, Công an Hà Nội cho biết thời gian qua liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng Chống lừa đảo qua mạng: Đào tạo nhân viên ứng phó, cung cấp phần mềm phát hiện...

Tương tự chị P., anh H. (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và bà D. (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng tham gia quỹ đầu tư Alliance Berstein và bị chiếm đoạt tổng số tiền 1,1 tỉ đồng.

Để phòng tránh lừa đảo, Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đề nghị người dân cảnh giác khi tham gia các nhóm đào tạo miễn phí về chứng khoán, đầu tư tài chính, lời mời kết bạn từ người lạ trên mạng xã hội.

Người dân không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

"Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định", Công an Hà Nội khuyến cáo.

Cụ bà 32 lần chuyển 15 tỉ đồng cho Cụ bà 32 lần chuyển 15 tỉ đồng cho 'công an dỏm'

Nghe một người lạ gọi điện thoại tự xưng công an nói mình liên quan đường dây ma túy, rửa tiền, cụ bà 68 tuổi ở Hà Nội lo sợ, làm theo các chỉ dẫn và bị chiếm đoạt 15 tỉ đồng.