Những lời xin lỗi nghẹn ngào trong bản sao kê ủng hộ đồng bào bão lũ

Admin

'Con là người khuyết tật nên không có tiền nhiều để ủng hộ cho miền Bắc. Con xin lỗi các cô chú và ông bà vùng lũ', lời xin lỗi được gửi đi cùng số tiền 26.000 đồng khiến nhiều người phải nghẹn lòng khi đọc bản sao kê.

Rưng rưng với những lời xin lỗi trong bản sao kê ủng hộ đồng bào - Ảnh 1.

Gia đình anh Bùi Nguyễn Tiến Anh (ngụ quận 7, TP.HCM) đến báo Tuổi Trẻ gửi đóng góp đến bà con vùng bão lũ phía Bắc - Ảnh: TUYẾT NHƯ

Trong bản

Một sinh viên bị đau dạ dày nhưng vẫn cố nhịn 2 buổi ăn sáng để đóng góp - Ảnh chụp màn hình

Những lời nhắn gửi trên bảng sao kê khiến nhiều người ngấn nước mắt. Như tài khoản tên Phan Cong Tuan chuyển 50.000 đồng kèm lời xin lỗi: “Con là sinh viên, bị đau dạ dày nên chỉ nhịn được 2 buổi ăn sáng để góp 1 tí sức thôi ạ. Con xin lỗi đồng bào miền Bắc!”.

Một tài khoản đóng góp 74.152 đồng tới vùng lũ miền Bắc, có con số lẻ đằng sau là bởi người này đã vét hết số tiền cuối cùng trong tài khoản. “Con xin lỗi ạ, con xin đóng góp tất cả những gì con có ạ. Con xin lỗi rất nhiều”, tài khoản này viết.

Càng nghẹn ngào hơn khi trong bảng danh sách có những người khuyết tật cũng muốn san sẻ với đồng bào. Một tài khoản chuyển 26.000 đồng kèm lời nhắn nhủ: “Con là người khuyết tật nên không có tiền nhiều để ủng hộ cho miền Bắc. Con xin lỗi các cô chú và ông bà vùng lũ”.

Những lời xin lỗi trong bản sao kê ủng hộ đồng bào bão lũ - Ảnh 3.

Một tài khoản nói mình là người khuyết tật, chuyển đến đồng bào 26.000 đồng - Ảnh chụp màn hình

Còn có những người là sinh viên, tự nhận mình chưa lo được kinh tế nhưng cũng muốn gửi “chút hơi ấm” ra miền Bắc. 

Tài khoản này chỉ gửi 6.000 đồng, nhưng sự chân thành có thể cảm nhận được qua lời gửi gắm: “Con là sinh viên nên chưa lo được kinh tế, có chút ít mong giúp được gì đó cho bà con vùng lũ. Con xin lỗi nhiều ạ”.

Mong lãnh lương để ủng hộ nhiều hơn

“Hôm nay cháu vừa lấy tháng lương đầu tiên, cháu muốn ủng hộ bà con chịu ảnh hưởng từ lũ lụt ạ”, một tài khoản chuyển 200.000 đồng kèm lời nhắn nhủ chân thành.

Thậm chí có những người chưa lãnh lương cũng sẵn sàng chia sẻ với đồng bào. Như trường hợp của một tài khoản chuyển 50.000 đồng kèm lời gửi gắm: “Em chưa lãnh lương, em chỉ có thể ủng hộ nhiêu đây thôi ạ. Mong người dân mau vượt qua khó khăn”.

Hay một tài khoản khác chuyển 500.000 đồng cùng lời xin lỗi: “Con xin lỗi tháng này lương con chưa về kịp ạ”.

Tài khoản Trinh Thi Trang Nhung cũng thật thà bộc bạch cảm xúc sau khi gửi 500.000 đồng tới miền Bắc: “Mong chờ ngày có lương để có thể đóng góp một chút chung tay vì Tổ quốc”.

Rưng rưng với những lời xin lỗi trong bản sao kê ủng hộ đồng bào - Ảnh 4.

Sinh viên tiết kiệm tiền đi làm thêm trong 3 ngày của mình để gửi tới đồng bào - Ảnh chụp màn hình

Tài khoản Nguyen Lan Anh chuyển tới 250.000 đồng và để lại những dòng: “Em là sinh viên đang đi làm thêm để kiếm sống. Đây là số đồng lương ít ỏi mà em kiếm được trong 3 ngày. Tuy không nhiều nhưng em vẫn muốn góp cho bà con vùng lũ”.

Một trường hợp khác gửi đến đồng bào của mình 200.000 đồng với lời nhắn: “Cháu đang tìm việc nên không có nhiều. Hy vọng phần nào giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 ạ”.

Rưng rưng với những lời xin lỗi trong bản sao kê ủng hộ đồng bào - Ảnh 5.

Mẹ bỉm sữa không có thu nhập vẫn gửi ủng hộ đồng bào miền Bắc - Ảnh chụp màn hình

Một tài khoản ghi là mẹ bỉm sữa không đi làm, chuyển đến 39.000 đồng kèm câu nói ấm lòng: “Em là mẹ bỉm sữa không đi làm được, tài khoản em còn mỗi chừng này, xin ủng hộ đồng bào miền Bắc”.

Và còn rất nhiều người không đủ điều kiện để ủng hộ nhiều, nhưng họ thừa sự chân thành gửi ấm áp cho bà con vùng bão lũ. Như một tài khoản gửi 20.000 đồng cùng lời thiết tha: "Cháu không có nhiều nhưng cũng muốn ủng hộ mọi người. Mỗi người một ít cộng lại thành nhiều hơn. Mong miền Bắc vượt qua cơn bão lũ này".

Nhìn thấy những sao kê như vậy chỉ thấy đọng lại cái tình đồng bào ruột rà, cảm động đến rưng rưng.

Những lời xin lỗi trong bản sao kê ủng hộ đồng bào bão lũ - Ảnh 6.Sao lại bỡn cợt trên nỗi đau của đồng bào?

Mỗi đồng đóng góp đều có ý nghĩa chung tay giúp đỡ đồng bào. Tuy nhiên, có những chuyển khoản ủng hộ lại khiến nhiều người phải suy nghĩ.