Thêm một mái ấm tại TPHCM bị đình chỉ hoạt động vì bạo hành trẻ và nhiều sai phạm

Admin

TPO - Từ thông tin phản ánh của người dân về việc một trẻ ở Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em Chúc Từ (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị bảo mẫu bạo hành chảy máu miệng, cơ quan chức năng đã vào cuộc và phát hiện thêm nhiều sai phạm khác. Ngay lập tức cơ sở này bị đình chỉ hoạt động để điều tra.

Ngày 10/9, ông Nguyễn Tăng Minh – Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TPHCM cho biết, UBND quận Bình Thạnh vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em Chúc Từ (cơ sở Chúc Từ), tại địa chỉ số 57/8 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh trong thời gian 3 tháng.

Thêm một mái ấm tại TPHCM bị đình chỉ hoạt động vì bạo hành trẻ và nhiều sai phạm ảnh 1

Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em Chúc Từ có địa chỉ số 57/8 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh. Ảnh: Nguyễn Dũng

Theo báo cáo của UBND quận Bình Thạnh, Cơ sở Chúc Từ do bà Lê Thị Thu Hoa làm chủ, có chức năng tiếp nhận, chăm sóc trẻ bình thường từ sơ sinh đến dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng thuộc một trong các trường hợp: Trẻ bình thường bị bỏ rơi chưa có người nhận làm con nuôi, trẻ bình thường mồ côi cha và mẹ, trẻ bình thường mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại mất tích theo quy định pháp luật thuộc diện khó khăn không tự lo được cuộc sống và không có người nhận chăm sóc, nuôi dưỡng tại cộng đồng. Cơ sở được tiếp nhận không quá 22 trẻ.

Ngày 4/9, Phòng LĐ-TB&XH quận Bình Thạnh nhận được thông tin từ Trung tâm Công tác xã hội có một người dân khi xem qua tài khoản Tiktok đã phản ánh có trẻ tại cơ sở bị đánh chảy máu miệng (đăng trên tiktok vào ngày 26/5). Cơ sở có nhận nuôi các trẻ nhưng chưa có giấy khai sinh nên đã chuyển thông tin cho UBND phường 15 yêu cầu xác minh, xử lý theo quy định, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở vào sáng ngày 5/9.

Tại thời điểm kiểm tra, tại cơ sở chỉ có 22 bé (trong đó, có 10 bé trai và 12 bé gái), các bé có Giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế đầy đủ. Tuy nhiên, cơ sở không cung cấp được hợp đồng lao động của các

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: Nhiều trẻ bị bệnh, mẹ các bé là sinh viên
Các bảo mẫu của Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình dành nhiều thời gian dỗ dành để trẻ ổn định tâm lý Ảnh: Duy Anh
Mái ấm mới của nhóm trẻ bị bạo hành