Thủ tướng: Việt Nam là 1 trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới

Admin

TPO - Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam khẳng định, quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam không chỉ là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trong khu vực ASEAN mà còn là một trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới về thương mại và đầu tư.

Sáng 1/7, tại Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Nhật Bắc.

Nhấn mạnh hai nước cần chuẩn bị 30 năm tiếp theo, ông kỳ vọng một số mục tiêu như kim ngạch thương mại 150 tỷ USD vào năm 2030, trước mắt đạt 100 tỷ USD vào năm 2025.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn "đủ độ chín" sau hơn 30 năm thiết lập. Quan hệ song phương phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam không chỉ là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trong khu vực ASEAN mà còn là một trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới về thương mại và đầu tư.

Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm xuyên suốt của Việt Nam là giữ vững ổn định chính trị; lấy con người là trung tâm, chủ thể, mục tiêu, là động lực và nguồn lực quan trọng nhất của sự phát triển; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, an sinh xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Người đứng đầu Chính phủ thông tin, kinh tế quý II của Việt Nam ước tăng 6,93%, 6 tháng đầu năm tăng 6,42% và tiếp tục xu hướng tích cực hơn trong nửa cuối năm. Việt Nam tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược (hoàn thiện thể chế, xây dựng hạ tầng và đào tạo nhân lực) dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, với những yếu tố nền tảng nói trên, các nhà đầu tư có thể yên tâm đầu tư, hoạt động tại Việt Nam. "Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam làm ăn luôn được bảo đảm về ổn định chính trị - xã hội, an toàn, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, lành mạnh, công bằng với các đối tác", Thủ tướng khẳng định.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng; cùng nhau khai thác tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, mở ra những chân trời mới, tạo ra những giá trị mới.

Thủ tướng: Việt Nam là 1 trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới ảnh 2Thủ tướng: Việt Nam là 1 trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới ảnh 3Thủ tướng: Việt Nam là 1 trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới ảnh 4Thủ tướng: Việt Nam là 1 trong 3 đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc trên thế giới ảnh 5

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã chứng kiến các đối tác của hai nước trao đổi các thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Nhật Bắc.

Tại diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã chứng kiến các đối tác của hai nước trao đổi các thỏa thuận hợp tác.

Cụ thể, Thủ tướng chứng kiến trao

Thủ tướng gửi thông điệp 'ba cùng' tới các doanh nghiệp Hàn Quốc
Thủ tướng: Mô hình 'Câu lạc bộ người giàu' rất cần được nhân rộng
Thủ tướng: Mô hình 'Câu lạc bộ người giàu' rất cần được nhân rộng
Thủ tướng phân công 4 Phó Thủ tướng giải quyết một số việc cấp bách
Thủ tướng phân công 4 Phó Thủ tướng giải quyết một số việc cấp bách