Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nói về nạn bằng giả

Admin

TPO - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho rằng vấn đề bằng giả chỉ là một góc của tệ nạn. Theo ông Lê Minh Trí, thực tế là nhiều người có bằng cấp nhưng không có năng lực thì làm việc ở đâu cũng không được trọng dụng.

Sáng 1/7, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM - đơn vị số 3 đã

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội. Ảnh: B.P

Đồng tình với ý kiến cử tri, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nhìn nhận phải biết những gì xã hội cần để đào tạo đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Riêng về vấn đề bằng giả, Viện trưởng VKSNDTC cho rằng đây chỉ là một góc của tệ nạn. Theo ông Lê Minh Trí, thực tế là nhiều người có bằng cấp nhưng không có năng lực thì làm việc ở đâu cũng không được trọng dụng.

“Như ở khu vực công, người có 5 bằng cấp nhưng chất lượng đào tạo thực sự thế nào thì còn cần phải quan tâm”, ông Trí nói.

Về vấn đề an ninh mạng, lừa đảo trên mạng ngày càng xảy ra thường xuyên, ông Lê Minh Trí nhận định cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra sự phát triển lớn cho đất nước nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ. Điều quan trọng là chúng ta phải thích ứng với xu thế này để khai thác được hiệu quả cao nhất.

Theo Viện trưởng VKSNDTC, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tham mưu và Đảng, Quốc hội cũng có chỉ đạo và sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực an ninh mạng.

Ông Trí cho rằng trong khi hoàn chỉnh, bổ sung để hệ thống pháp luật tốt nhất, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức phòng ngừa của người dân phải được nâng cao hơn để có thể tự bảo vệ mình.

Viện trưởng Viện KSND Tối cao: Phân hóa tội phạm, xử nghiêm người chủ mưu, giảm nhẹ cho người không vụ lợi
Viện trưởng Viện KSND Tối cao: Phân hóa tội phạm, xử nghiêm người chủ mưu, giảm nhẹ cho người không vụ lợi
Viện trưởng Viện KSND tối cao 'giật mình' với nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật
Viện trưởng Viện KSND tối cao 'giật mình' với nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật