3 tuyến đường thủy từ TPHCM đi sân bay Long Thành như thế nào?

Admin

TPO - Sở Giao thông - Vận tải TPHCM vừa đề xuất các cơ quan chức năng việc triển khai 3 tuyến giao thông đường thuỷ kết nối TPHCM tới sân bay Long Thành nhằm tạo thuận lợi cho hành khách di chuyển sau khi sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng.

Theo đề xuất, từ TPHCM đi Bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM)

-Tuyến Bạch Đằng - Swan Bay: Hành khách sẽ khởi hành từ Phà Cát Lái hiện hữu nối TP Thủ Đức (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

-Tuyến Cát Lái - Nhơn Trạch: TPHCM và Đồng Nai sẽ mở rộng, tăng công suất khai thác tại bến phà Cát Lái nối TP.Thủ Đức (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Hành khách sau khi qua phà sẽ đi theo tuyến đường bộ hiện hữu DT 769 để tới sân bay Long Thành với thời gian khoảng 60 phút. Lợi thế của phương án này là đường bộ thuận lợi do hạ tầng giao thông hiện có và phù hợp với hành khách thuộc khu vực TP.Thủ Đức (TPHCM) trong khi chờ cầu Cát Lái được triển khai xây dựng.

Sở Giao thông- Vận tải TPHCM cho biết, hiện Sở đang cùng với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá hiện trạng hạ tầng luồng, tuyến, bến cảng, bến thủy nội địa, phương tiện vận chuyển thủy nội địa để có thể triển khai sớm nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của hành khách ngay sau khi sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng.

Những cao tốc nào nối sân bay Long Thành với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam?
Giao thông kết nối chạy đua cùng sân bay Long Thành
Mở 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Mở 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành