Ông Nawat, Engfa vào top giàu nhất sàn chứng khoán Thái Lan

Admin

TPO - Ông Nawat - chủ tịch Miss Grand International và Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 Engfa Wahara - lọt vào top những nhân vật của làng giải trí giàu nhất trên sàn chứng khoán Thái Lan.

Trang Share2Trade.com vừa công bố danh sách Top 16 người giàu nhất trên sàn chứng khoán của làng giải trí Thái Lan. Bảng xếp hạng dựa trên thông tin đầu tư vào thị trường chứng khoán Thái Lan của những người làm trong ngành giải trí ở Thái Lan.

Tài sản được tổng hợp từ nguồn thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan, sử dụng thông tin giá cổ phiếu tính đến ngày 11/9.

Ông Nawat - chủ tịch của Miss Grand International - đứng thứ 6 trong danh sách với tài sản 1.504 triệu bath, giảm so với thống kê trước đó vào năm 2023.

Ông Nawat, Engfa vào top giàu nhất sàn chứng khoán Thái Lan ảnh 1

Ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 Engfa Wahara.

Theo thống kê của tờ Wealthy Thai hồi năm 2023, ông Nawat nắm giữ cổ phần của 2 công ty là AJA với 121.507.405 cổ phiếu và MGI với 90 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị là 1.731 triệu baht.

Đứng thứ 12 trong danh sách là nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatop - Chủ tịch tập đoàn JKN đồng thời là chủ sở hữu của tổ chức Miss Universe với 81 triệu bath, giảm 10 triệu bath so với thống kê năm 2023.

Trong danh sách top 16 còn có sự góp mặt của Charlotte Austin - Á hậu 5 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022. Cô đứng ở vị trí thứ 13 với tài sản 55 triệu bath.

Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 Engfa Wahara đứng thứ 16 với tài sản là 31 triệu bath. Cả Charlotte Austin và Engfa Wahara đều đang nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu MGI.

Miss Grand International (MGI) là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên của Thái Lan và trên thế giới niêm yết trên sàn chứng khoán. Điều này cho thấy giá trị thương mại của cuộc thi cũng như đầu óc kinh doanh nhạy bén của doanh nhân người Thái Nawat Israkraisil.

Trong phiên phát hành công khai lần đầu hồi tháng 12/2023, MGI đã phát hành 60 triệu cổ phiếu với giá trị 4,95 baht/cổ phiếu.

Hiện Charlotte Austin và Engfa Wahara đều đang là gà cưng của ông Nawat, nắm giữ những vị trí quan trọng trong tổ chức Miss Grand International.

Cả hai người đẹp đều đang phát triển sự nghiệp diễn xuất, ca hát. Engfa Wahara nổi tiếng ở xứ sở chùa vàng với vai trò ca sĩ. Cô thường xuyên tổ chức các show diễn kín khán giả.