Bình Dương đấu thầu thành công gói thuốc gần 900 tỷ đồng

Admin

TPO - Thời gian qua, ngành y tế tỉnh Bình Dương gặp khó trong công tác đấu thầu dẫn tới việc thiếu thuốc cục bộ ở một số cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Do thiếu thuốc, vật tư, người bệnh phải ra ngoài mua.

Ngày 1/9, Phó Giám đốc Sở Y tế

Trước đó vào giữa năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương sau nhiều nỗ lực đã đấu thầu thành công hai gói thầu thuốc, vật tư y tế, trong đó gói thầu 1 trị giá khoảng 25 tỷ đồng, gói thầu 2 trị giá 19 tỷ đồng.

Theo đó, Sở Y tế Bình Dương vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của Gói thầu "Cung cấp thuốc Generic cho các cơ sở y tế công lập trong tỉnh Bình Dương năm 2024 - 2026", đã trúng thầu 869 mặt hàng thuốc với tổng giá trị 895 tỷ đồng nhằm phục vụ kịp thời công tác điều trị cho người dân.

Việc ngành y tế Bình Dương thực hiện được gói thầu trị giá lớn giúp người dân địa phương giảm áp lực trong khám, chữa bệnh.

Thời gian qua, do gặp khó khăn trong công tác đấu thầu, các cơ sở y tế công lập ở Bình Dương rơi vào tình trạng chung là thiếu thuốc điều trị.

Người bệnh dù có bảo hiểm y tế vẫn phải ra ngoài mua một số loại thuốc và vật tư khi bệnh viện rơi vào tình trạng thiếu thốn.

Số ca mổ tại BV Việt Đức đang tăng lại sau khi khắc phục một phần việc thiếu thuốc
Thiếu thuốc chống dịch sởi
Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhận khuyết điểm và xin lỗi cử tri vì y tế thiếu thuốc
Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhận khuyết điểm và xin lỗi cử tri vì y tế thiếu thuốc