Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng'

Admin

TPO - Trước việc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ùn ứ, xe ô tô chuyên dụng không thể tiếp cận, CSGT đã phải sử dụng xe mô tô phân khối lớn di chuyển trên làn dừng khẩn cấp để tiếp cận, giải quyết các sự cố. 

Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng' ảnh 1
Lượng xe trên
Trong ngày hôm nay, tuyến cao tốc có chiều dài gần 100 km cho xe chạy tối đa 120km/h nhưng phương tiện ô tô gần như phải di chuyển với tốc độ rất chậm, nhiều đoạn gần như phải đứng yên.
Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng' ảnh 3

Ngoài lượng xe tăng cao, đại diện Cục CSGT còn cho biết, tuyến đường gặp một số sự cố như va chạm giao thông, xe ô tô bị hỏng lốp giữa đường. Để tiếp cận nhanh các điểm nóng, sự cố này, CSGT phải dùng xe mô tô thay cho ô tô công vụ.

Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng' ảnh 4
CSGT di chuyển bằng xe mô tô và tiếp cận được điểm có lưu lượng xe đông và trực tiếp đứng điều tiết xe di chuyển.
Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng' ảnh 5
Thậm chí một số ô tô bị hỏng lốp giữa đường, CSGT đã tiếp cận vừa làm "cảnh giới" vừa hỗ trợ lái xe thay lốp dự phòng ở làn dừng khẩn cấp.
Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng' ảnh 6
Thời điểm từ 13 đến 16h chiều nay, để giảm lưu lượng xe trên cao tốc và tránh ùn ứ kéo dài, CSGT và Cảnh sát cơ động đã đứng làm hàng rào mềm hạn chế một số xe tải vào cao tốc, cùng với đó điều tiết các dòng xe đi theo làn phân luồng để tránh xung đột.
Cao tốc di chuyển khó khăn, CSGT phải dùng xe môtô tiếp cận 'điểm nóng' ảnh 7

Tại khu vực các các cửa ngõ và đường Vành đai Hà Nội, ùn tắc đã xảy ra tại nút giao Pháp Vân, đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp đoạn qua Công viên Yên Sở, nút giao Cổ Linh (Long Biên), nút giao Thanh Xuân, Trung Hòa, Mai Dịch…