Gặp thầy hiệu trưởng bơi vào trường khi nước lũ dâng cao

Admin

'Nghe tin nước lũ dâng cao tới sân trường, cả đêm tôi không ngủ được. Hôm sau tới trường đã thấy nước lên cao gần nửa phòng học, tôi quyết định bơi vào trường kiểm tra từng phòng học xem có thể vớt vát gì không', thầy Việt kể lại.

Gặp thầy hiệu trưởng bơi vào trường khi nước lũ dâng cao - Ảnh 1.

Thầy Việt bơi vào trường kiểm tra từng lớp học khi nước lũ đang liên tục dâng cao hôm 24-8 - Ảnh: NVCC

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Văn Việt - 

Ông Hoàng Văn Việt, hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Vinh - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Theo ông Việt, mưa lũ đi qua đã khiến 75 bộ bàn ghế của học sinh và giáo viên làm bằng gỗ ép bị mủn mục, tách lớp. Các đường điện tầng 1, tủ lạnh, phản ngủ trưa, bát inox, dụng cụ nấu nướng... cũng bị hư hỏng, thất lạc.

Để kịp chuẩn bị khai giảng năm học mới, ông Việt đã huy động giáo viên trong trường làm việc không nghỉ lễ 2-9, cấp tốc sửa sang lớp học, dụng cụ học tập cho học sinh. Dự kiến ngày 1-9 nhà trường sẽ cho học sinh trở lại trường để tập văn nghệ cho lễ khai giảng.

"Khi thấy trường bị ngập trong lũ, đã có hai nhà hảo tâm ủng hộ 1,8 tấn gạo cho học sinh ăn bán trú. Tôi rất bất ngờ và xúc động khi nhận được sự chia sẻ đến thầy trò vùng cao. Vậy là các em đã có gạo ăn học kỳ tới", ông Việt vui mừng kể.

Theo ông Việt, ông cũng rất bất ngờ khi hình ảnh ông bơi vào trường kiểm tra cơ sở vật chất trong ngày nước lũ dâng được nhiều người quan tâm, chia sẻ trên mạng xã hội. Với ông Việt, hành động này đơn thuần là một việc làm tự nhiên, vì trách nhiệm của một người hiệu trưởng với trường lớp, trách nhiệm với học trò.

Gặp thầy hiệu trưởng bơi vào trường khi nước lũ dâng cao - Ảnh 5.

Thầy cô đến trường tranh thủ làm vệ sinh phòng học sau khi nước lũ rút - Ảnh: NVCC

Gặp thầy hiệu trưởng bơi vào trường khi nước lũ dâng cao - Ảnh 6.Lời nhắn rơi nước mắt của thầy hiệu trưởng cũ: Đừng bỏ cuộc, Cảm ơi!

Thầy đã là hiệu trưởng của một trường mới nhưng vẫn lo đứa học trò cũ học giỏi của mình vì nghèo mà bỏ đại học. Dù bận rộn, thầy đã gửi đến chương trình Tiếp sức đến trường của Tuổi Trẻ lời ‘kêu cứu’, mong tiếp sức cho Cảm.