Hàng trăm người đội mưa tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi

Admin

Chiều 21/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ và người dân đang tích cực tìm kiếm người đàn ông bị nước cuốn trôi mất tích.

Ngày 21/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Lưu, Uỷ viên Ban thường vụ huyện Ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng cho biết, tính đến 17h chiều nay, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Bù Đăng mưa rất to, mực nước lên cao. Lực lượng chức năng cũng đã dùng lưới để chặn lại đầu nhánh sông, tránh trường hợp nạn nhân bị nước cuốn trôi ra ngoài sông Đồng Nai.

Công an tỉnh Bình Phước huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn khoảng 40 người, trong đó có cả người nhái ngụp lặn để tìm kiếm. Ngoài ra, địa phương cũng huy động khoảng 60 người cùng tham gia với đội tìm kiếm cứu nạn của tỉnh để tìm kiếm nạn nhân.

Hàng trăm người đội mưa tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi- Ảnh 1.

Vị trí anh Nguyễn Đức H. (ngụ tỉnh Đồng Nai) bị nước cuốn trôi.

"Đây là trường hợp bị nước cuốn hy hữu. Anh H. thấy xe máy của người bạn bị rơi xuống suối nên xuống để vớt chiếc xe phụ bạn, không may bị nước cuốn. Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng người dân tìm kiếm", ông Lưu cho biết thêm.

Gia Lai: Thương tâm hai chị em bị nước cuốn trôi tử vongXuyên đêm tìm kiếm người phụ nữ bị nước cuốn trôi mất tích

Trước đó, vào khoảng 17h20 ngày 20/9, anh Nguyễn Đức H. (SN 1983, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng một người bạn đi làm rẫy trở về.

Khi đi đến khu vực suối Đăk Tơ thuộc thôn 5 (xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), thì chiếc xe máy của người bạn bất ngờ bị rơi xuống suối.

Thời điểm này, anh H. đã xuống hỗ trợ bạn vớt chiếc xe máy. Nhưng do suối Đăk Tơ mấy ngày nay mưa nhiều, nước chảy xiết nên anh H. bị trượt chân ngã và nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước tổ chức tìm kiếm, cứu vớt người bị nạn.

Tại hiện trường, nước chảy xiết và đục, dọc suối nhiều cây cối, dây leo rậm rạp, địa hình hiểm trở và thời tiết có mưa nên công tác tìm kiếm nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm nạn nhân, nhưng cho đến chiều nay, nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Ông Nguyễn Văn Lưu cho biết thêm, do mưa lớn liên tục những ngày qua đã khiến lượng nước các sông, suối trên thượng nguồn chảy về gây ngập úng những nơi trũng, thấp tại 1 số điểm trên địa bàn. Tình trạng này gây nên hiện tượng sạt lở khiến một cây cầu bị hư nặng, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại và người dân địa phương. Mưa lớn cũng khiến một ngọn đồi ở khu vực đường hồ 7 mẫu sạt taluy, khiến đất đá sạt tràn xuống chặn ngang đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, lãnh đạo huyện cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương lập các biển báo cấm đường, chốt chặn tại các khu vực sạt lở, cầu bị ngập lụt, hư hại. Đồng thời, khẩn trương di dời người và phương tiện, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.