S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024: Hành trình ý nghĩa của học sinh sinh viên và thầy cô giáo

Admin

Không chỉ là một sự kiện thể thao, S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024 đã thực sự trở thành ngày hội gắn kết hàng ngàn thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên.

S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024 gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024: Hành trình ý nghĩa của học sinh sinh viên và thầy cô giáo ảnh 1

Hơn 5.000 VĐV tham gia chạy bộ tại S-Race TP. Hồ Chí Minh

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race TP. Hồ Chí Minh là 132 triệu đồng.

Bên cạnh nội dung thi đấu chính thức, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…

Hành trình ý nghĩa của thầy và trò

Tại sự kiện trực tiếp, trong khuôn khổ hoạt động S-Race Family và S-Race School, hơn 1.000 vận động viên là thầy cô, cha mẹ, học sinh tiểu học, THCS đã tạo nên những hình ảnh ý nghĩa khi cùng nắm tay nhau suốt hành trình. Cũng từ đây, mỗi thầy cô là một đại sứ S-Race, cùng với mạng lưới đại sứ gần 1.000 người qua 10 lần tổ chức (2020-2024) chung tay lan tỏa tình yêu thể thao, thói quen rèn luyện thể chất tới hơn 26 triệu học sinh, sinh viên trên khắp cả nước.

S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024: Hành trình ý nghĩa của học sinh sinh viên và thầy cô giáo ảnh 2

Thầy và trò cùng về đích tại hạng mục S-Race School

Không dừng lại ở S-Race TP. Hồ Chí Minh, hành trình ấy còn được nối dài với S-Race School Online - hoạt động chạy bộ trực tuyến dành riêng cho học sinh, sinh viên và trường học. Xuyên suốt hành trình 30 ngày (06/10 - 04/11), với sự đồng hành của thầy, cô giáo, các em sẽ xây dựng thói quen vận động, lòng kiên trì, bền bỉ, để ngày càng khoẻ mạnh hơn, bản lĩnh hơn, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024: Hành trình ý nghĩa của học sinh sinh viên và thầy cô giáo ảnh 3

Đại diện BTC kích hoạt S-Race School Online

Những nỗ lực của thầy trò trong chuỗi sự kiện S-Race sẽ càng thêm phần ý nghĩa với sự góp mặt của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đối tác thiện nguyện của giải chạy. Với mỗi lượt tham gia giải chạy trực tiếp S-Race 2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo.

Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race School Online. Toàn bộ số tiền này do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đối ứng. Thông qua hoạt động này, S-Race góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục học sinh, sinh viên về sự sẻ chia và truyền cảm hứng sống tích cực tới cộng đồng.

Tiên phong “Vì tầm vóc Việt"

S-Race 2024 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH, cùng thương hiệu Sữa Cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI.

Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn TH, ông Vijay Kumar Pandey cho biết, đồng hành với S-Race 2024, Tập đoàn mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 cũng như lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện.

S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024: Hành trình ý nghĩa của học sinh sinh viên và thầy cô giáo ảnh 4

Ông Vijay Kumar Pandey – Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn TH phát biểu tại sự kiện

"Thông điệp Vì tầm vóc Việt của S Race 2024 cũng chính là sứ mệnh và mục tiêu xuyên suốt mà chúng tôi luôn kiên định, nỗ lực thực hiện gần 15 năm qua đóng góp mạnh mẽ cho Chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em. Qua các hoạt động thực tiễn, chúng tôi thấu hiểu và đồng tình với ý kiến của các chuyên gia và những người có trách nhiệm, đặc biệt là trong ngành giáo dục và y tế, về sự cần thiết phải xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật riêng cho Dinh dưỡng học đường; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp dinh dưỡng hợp lý với tăng cường các hoạt động thể lực nhằm nâng cao tầm vóc, đảm bảo chăm sóc, giáo dục thế hệ tương lai của Việt Nam phát triển toàn diện cả Đức-Trí-Thể-Mỹ." – ông Vijay Kumar Pandey nhấn mạnh.