Thanh niên 18 tuổi tử vong khi cắt bao quy đầu

Admin

Đến Trung tâm Y tế Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) cắt bao quy đầu, trong quá trình thực hiện thủ thuật, nam thanh niên 18 tuổi đã tử vong, nghi do sốc phản vệ.

Thanh niên 18 tuổi tử vong khi cắt bao quy đầu - Ảnh 1.

Mặc dù đã được hỗ trợ từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhưng bệnh nhân không qua khỏi - Ảnh minh họa: D.LIỄU

Ngày 18-9, đại diện Trung tâm Y tế Thanh Ba xác nhận nam thanh niên tử vong trong khi Viêm đường tiết niệu nhưng bị cắt bao quy đầu và chẩn đoán mắc bệnh lậu

Thông thường, trước khi thực hiện phẫu thuật này, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ hoặc gây tê gốc dương vật để giảm đau trong quá trình phẫu thuật.

Mặc dù là thủ thuật đơn giản nhưng vẫn có thể xảy ra các biến chứng. Trong đó, biến chứng phổ biến là nhiễm khuẩn, chảy máu, viêm hoặc hẹp bao quy đầu tái phát…

Ngoài ra, trường hợp hiếm gặp hơn là sốc phản vệ thuốc gây tê, đây là biến chứng nguy hiểm gây tử vong.

Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng. Phản ứng này có thể xảy ra trong vài giây hoặc vài phút sau khi tiếp xúc với các chất dị ứng hoặc những thực phẩm hàng ngày không phù hợp với cơ thể mỗi người.

Sốc phản vệ khiến hệ thống miễn dịch giải phóng một lượng lớn chất trung gian hóa học có thể gây sốc, huyết áp giảm đột ngột, bít hẹp đường thở, gây khó thở. Nếu không được xử trí kịp thời có thể gây tử vong.

Nam thanh niên tử vong trong khi cắt bao quy đầu - Ảnh 2.Bị ong đốt khiến bé gái sốc phản vệ nguy kịch

Ngày 16-7, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương thông tin vừa tiếp nhận bé gái 13 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ nguy kịch sau khi bị ong đốt.