Thừa Thiên-Huế: Quân đội triển khai lực lượng ứng phó bão số 4

Admin

TPO - Lực lượng quân sự, biên phòng tại Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện và bắt đầu ra quân giúp dân ứng phó bão số 4 có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh này.

Ngày 18/9,

Tập kết rọ đá gia cố, phòng chống sạt lở đê đê Mai Dương, huyện Quảng Điền, TT-Huế.

Tại huyện Quảng Điền - địa bàn thấp trũng xung yếu của mưa bão, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã huy động gần 30 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, tiểu đội dân quân thường trực phối hợp dân quân xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền), cán bộ, nhân viên ngành nông nghiệp có mặt tại khu vực đê bao Mai Dương (xã Quảng Phước) để sẵn sàng cứu hộ công trình này.

Thừa Thiên-Huế: Quân đội triển khai lực lượng ứng phó bão số 4 ảnh 2

Lực lượng bộ đội bắt tay xử lý những đoạn đê xung yếu, dễ bị vỡ khi có mưa lũ.

Trải qua những đợt thiên tai trước đó, đoạn đê Mai Dương dài gần 100m bị nước ăn mòn, làm hở hàm ếch sâu vào chân móng đường giao thông, nguy cơ sạt lở rất lớn, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân địa phương. Lực lượng bộ đội hiện phối hợp cơ quan chức năng gấp rút vận chuyển nhiều khối đá hộc, sắp xếp các rọ đá thành bờ kè để chống sạt lở cho đê Mai Dương trước ảnh hưởng của mưa bão.

Thừa Thiên-Huế: Quân đội triển khai lực lượng ứng phó bão số 4 ảnh 3

Bộ CHQS tỉnh họp với các đơn vị chức năng để triển khai các phương án

Ban CHQS huyện Phú Lộc (TT-Huế) kiểm tra các phương tiện sẵn sàng phòng chống bão.

Trong đó, chủ động rà soát kỹ các kế hoạch, phương án, địa bàn cụ thể; duy trì nghiêm quân số, phương tiện, trang thiết bị; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống.

Bộ CHQS tỉnh còn yêu cầu các đơn vị bám địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm, xung yếu, khu vực thường xảy ra sạt lở, ngập lụt để có phương án, kế hoạch phối hợp với địa phương di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

Thừa Thiên-Huế: Quân đội triển khai lực lượng ứng phó bão số 4 ảnh 5

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai trước khi bão số 4 đi vào đất liền.

Bộ CHQS tỉnh TT-Huế chỉ đạo Ban CHQS TP. Huế và các huyện ven biển phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tổ chức tuyên truyền, thông báo cho người dân địa phương, các chủ phương tiện tàu thuyền nắm diễn biến của mưa bão để chủ động phòng tránh; hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền của ngư dân vào nơi an toàn.

Hiện, Bộ CHQS tỉnh TT-Huế

Quân đội, công an huy động 100% quân số ứng phó bão số 9
Thanh niên Quân đội chung tay xoa dịu nỗi đau do bão lũ
Thanh niên Quân đội chung tay xoa dịu nỗi đau do bão lũ
Xem công an, quân đội trục vớt xe khách bị núi sạt lở cuốn trôi ở Cao Bằng
Xem công an, quân đội trục vớt xe khách bị núi sạt lở cuốn trôi ở Cao Bằng