Công an vượt biển bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Admin

TPO - Sau khi đâm thuyền viên tử vong, Nguyễn Quốc Hùng theo một ghe đánh ốc trên vùng biển Mũi Né và ít vào bờ trong thời gian nghỉ. Khi công an ập lên thuyền để khống chế và bắt giữ, đối tượng này vô cùng bất ngờ.

Ngày 19/9,

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 16/10/2022, do mâu thuẫn nên Nguyễn Quốc Hùng (43 tuổi, trú tại khu phố 5, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) đã dùng dao đâm ông Trần Văn Sáu (55 tuổi, trú tại khu phố 4, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết). Khi đó, cả hai là thuyền viên cùng làm việc trên ghe BTh-97436TS. Ông Sáu bị thương nặng và tử vong sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện.

Biết khó thoát tội, Nguyễn Quốc Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Hùng.

Quá trình xác minh, Công an TP. Phan Thiết đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác định nhân thân, lai lịch của người có liên quan và nơi lẩn trốn của đối tượng.

Đến đầu tháng 9, Công an TP. Phan Thiết xác định được Nguyễn Quốc Hùng đang theo một ghe đánh ốc trên vùng biển Mũi Né, cách bờ 12 hải lý. Trong suốt quá trình theo ghe đánh ốc, đối tượng sống khép kín, ít tiếp xúc với người lạ và ít vào bờ trong thời gian nghỉ.

Công an vượt biển bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ảnh 2

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (bên trái) tại cơ quan công an.

Rạng sáng 19/9, Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Phan Thiết phân công một tổ công tác phối hợp với Công an phường Mũi Né và Đồn Biên phòng Mũi Né vận động ghe đánh bắt hải sản của quần chúng làm phương tiện để tiếp cận rồi ập lên ghe đánh bắt ốc để khống chế, bắt giữ trước sự bất ngờ của đối tượng Nguyễn Quốc Hùng.

Công an TP. Phan Thiết đã di lý đối tượng về đơn vị để

Đang bị công an nhiều tỉnh truy nã vẫn đi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ
Truy nã đặc biệt Phó tổng giám đốc Cty Newpot Quốc tế về tội lừa đảo
Bắt nữ đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm ngay tại sân bay
Công an Bình Thuận bắt 13 đối tượng truy nã trong 20 ngày
Công an Bình Thuận bắt 13 đối tượng truy nã trong 20 ngày